2ส.ส.ก้าวไกลจ่อใช้ตำแหน่งประกันตัว4แกนนำม็อบขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย. 63 -  นายชัชวาล  อภิรักษ์มั่นคง แกนนำแนวร่วมประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ว่า ในวันที่ 10 ก.ย.ที่จะถึงนี้ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที รวมทั้งแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้รับหมายเรียก จาก สภ.เมืองขอนแก่น ให้มารายงานตัวและเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งหมด 4 ราย นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน โดยในหมายเรียกระบุให้ทั้ง 4 คนนั้นเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ในเวลา 09.00 น. 

"จากการหารือร่วมทุกฝ่ายได้ข้อสรุปว่า ทั้ง 4 คนจะเข้ารายงานตัวและเข้าพบกับพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกเพื่อต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมและกฎหมายของประเทศไทย ตามวันและเวลาดังกล่าว เมื่อทั้ง 4 คนเข้าพบพนักงานสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายแล้วนั้น ในเรื่องของการประกันตัวหรือการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย ที่ขณะนี้มี ส.ส.ของพรรคก้าวไกล 2 คน พร้อมที่จะใช้ตำแหน่งประกันตัวแกนนำทั้ง 4 คนแล้ว แต่ยังคงไม่ขอเปิดเผยรายชื่อว่าเป็นท่านใด ขณะเดียวกันแกนนำจากคณะก้าวหน้ายืนยันที่จะร่วมเดินทางมาสังเกตการณ์ ที่ สภ.เมืองขอนแก่น และเตรียมการในการให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายกับทั้ง 4 แกนนำของกลุ่มขอนแก่นพอกันทีเช่นกัน” นายชัชวาล ระบุ

สำหรับการชุมนุมหน้า สภ.เมืองขอนแก่น ในวันที่ 10 ก.ย.เป็นการชุมนุมตามสิทธิ  ที่สามารถกระทำได้ ซึ่งเป็นการให้กำลังใจของกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีต่อแกนนำที่ได้ร่วมต่อสู้กันมาตามระบอบประชาธิปไตย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"