'ธนกร'ชื่นชมเพื่อไทยใช้กลไกสภาฯตรวจสอบรัฐบาล ไม่สนับสนุนม็อบลงถนน


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63- นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ของพรรคเพื่อไทยในวันที่9ก.ย.ว่า ก่อนอื่นตนขอชื่นชมพรรคเพื่อไทยที่ใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และไม่สนับสนุนม็อบลงถนน ซึ่งตนมั่นใจว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน 

"ในมุมมองของผมนั้น ถือเป็นเรื่องดีที่พรรคเพื่อไทยจะได้อภิปรายและให้ข้อเสนอแนะกับรัฐบาล ขณะที่รัฐบาลก็โชคดี ที่จะมีเวทีในการชี้แจง ทำความเข้าใจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจ"


นายธนกร กล่าวอีกว่ากรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ลาออกจะปลดล็อกปัญหาทั้งหมด ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองนั้น ต้องขอทำความเข้าใจกับนพ.ชลน่านว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนเข้ามาแก้ปัญหาที่พรรคเพื่อไทยก่อไว้ เพราะฉนั้นอย่ากล่าวหาโดยมีเจตนาพิเศษ ส่วนการบริหารงานที่ผ่านมานั้นต้องยอมรับว่า หลายอย่างต้องใช้เวลา แต่หลายอย่างสามารถแก้ไขได้ทันที ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยเปิดใจให้กว้างก็จะเห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ 

นอกจากนี้ การชุมนุมของนักศึกษานั้น รัฐบาลก็รับฟัง เปิดพื้นที่ทำความเข้าใจ ส่วนรัฐธรรมนูญก็มีการนับหนึ่งในการแก้ไขตามข้อเรียกร้องของนักศึกษาแล้วเช่นกัน ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยกัน อย่านำประเทศไปสู่ความขัดแย้ง บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว วันนี้ประเทศต้องการความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจในการสู้กับโควิด-19 ตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการความสงบ ไม่ต้องการเห็นประเทศกลับไปวุ่นวายอีก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"