อดีตตามหลอน!'ดอกเตอร์สันติ'ลิ้นพันยันวุฒิการศึกษาถูกต้องทุกอย่าง แต่ให้ไปถามม.ราม


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63-  นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สภาผู้แทนราษฎรการ พิจารณาญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในเรื่องวิกฤตทางเศรษฐกิจและทางการเมืองโดยไม่มีการลงมติ ตามที่ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นต่อประธานสภาฯ ว่า  ในส่วนของทางเศรษฐกิจตน ไม่ต้องเตรียมตัว เพราะมีความรู้เต็มเปี่ยม ทำงานมาเกือบสองปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตเรื่องวุฒิการศึกษาของนายสันติ อาจมีผลต่อคุณสมบัติรัฐมนตรี นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามมหาวิทยาลัยรามคำแหง  ทั้งตอนที่เรียนปริญญาตรี ปริญญาโท  และขณะนี้ตนได้เรียนจบปริญญาเอก เมื่อหกเดือนที่ผ่านมา ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สาขา รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ตอนนี้กำลังรอรับพระราชทานปริญญาบัตรอยู่ 

หากจะถามเรื่องคุณวุฒิการศึกษาของตน ขอเรียนด้วยศักดิ์และสิทธิ์ ว่าถูกต้องทุกอย่างแต่ถ้าตนพูดเอง อาจจะถูกตั้งคำถามว่าจริงหรือไม่ดังนั้นจึงให้ไปถามที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะดีกว่า เพราะเรื่องนี้เมื่อสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเมื่อปี 2551 เคยถูกนำไปอภิปรายแล้ว และทางอธิการบดีในสมัยนั้นก็ได้ยืนยันว่า เป็นปริญญาที่ได้ถูกต้อง 100% ส่วนเรื่องการพูดเรื่องความผิดพลาดอธิการบดี ได้ชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาด ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้วตนก็ได้ศึกษาต่อตามปกติ ไม่เกี่ยวกับตนสักหน่อย สมัยก่อนตนยังเป็นคนตัวเล็กๆ แต่เดี๋ยวนี้มันก็อย่างว่า มีทั้งคนรัก และคนชัง แต่เราตั้งอกตั้งใจทำงานก็พอแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมที่จะนำหลักฐานการศึกษามาชี้แจงต่อสภาเพื่อให้เกิดความชัดเจนหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ให้ไปถามจากทางมหาวิทยาลัย จะดีที่สุด มาถามตนไม่มีประโยชน์ มีหรือที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะมาทำผิดๆให้ และข่าวนี้ก็เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแล้ว ถ้าผิดจริงทำไมป่านนี้จึงยังไม่ถอนปริญญาบัตรไป  ส่วนที่คนเพี้ยนๆไปพูดนั้นบ้านเมืองเสียหายมาเยอะแล้ว ที่คนมีปากก็เที่ยวไปพูดทุกเรื่อง

ถามว่าส่วนตัวมีความพร้อมที่จะรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้อย่าพูดดีกว่า เดี๋ยวคนจะหมั่นไส้เยอะ

ซักว่าขณะนี้สามารถเรียกว่า ดอกเตอร์สันติ ได้แล้วหรือไม่ นายสันติยิ้มเขิน และกล่าวว่า ยังไม่อยากให้เรียก เพราะยังไม่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร แต่สอบผ่านทุกอย่างแล้ว ผ่านหมดแล้วทุกขั้นตอน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"