'บิ๊กตู่'ให้กำลังใจเกษตรกรได้รับผลกระทบโควิด-19 ขออดทนผ่านช่วงเวลาความยากลำบาก


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63- ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมนิทรรศการสินค้า Maehongson Premium Maehongson Brand สินค้าและบริการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงาน “มหกรรมวัฒนธรรมร่วมใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

โดยนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำเสนอสินค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนภายใต้ Maehongson Premium Maehongson Brand ซึ่งมีผลิตภัณฑ์โดดเด่น ได้แก่ กระเทียม ถั่วลายเสือ และกาแฟ เพื่อส่งเสริมการตลาดสินค้า  OTOP ในหมู่บ้าน รวมถึงประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัด อาทิ พระธาตุดอยกองมู ทุ่งบัวตอง และ ปางอุ๋ง สนับสนุน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ทั้งนี้ นายกฯกล่าวให้กำลังใจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การค้าชายแดนมีความยากลำบาก กระทบต่อรายได้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น ซึ่งเป็นเพียงช่วงเวลาชั่วคราว ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกรพัฒนาสินค้า ใช้การตลาดนำการผลิต เพื่อให้สินค้าจำหน่ายได้  สำหรับข้อเสนอที่จะให้เส้นทางบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนกลับมาเปิดอีกครั้ง ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาและประเมินความหนาแน่นของผู้โดยสารก่อนตัดสินใจอีกครั้ง 

จากนั้น นายกฯร่วมชม “มหกรรมวัฒนธรรมร่วมใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อฟื้นฟู เยียวยา ชุมชน ศิลปิน และผู้ประกอบการด้านศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเหล่าศิลปินได้กล่าวให้กำลังใจนายกฯและรัฐบาลในการบริหารราชการ ซึ่งนายกฯได้ขอบคุณกลุ่มศิลปิน ที่ช่วยกันสืบสานวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์อันดีงามของประเทศไทย พร้อมกล่าวชื่นชมเด็ก ๆ เยาวชน ที่มีความสามารถในการแสดงดนตรีไทย และเชิญชวนเที่ยวงาน “มหกรรมวัฒนธรรมร่วมใจ รวมไทยสร้างชาติ” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 20 ก.ย. 63 ณ หอประชุมใหญ่ และลานกลางแจ้ง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"