'เจตน์'รับไม้ต่อ'อนุชา'ดูแลการขับเคลื่อนงานอาชีวศึกษา โจทย์ใหญ่'รมว.ศธ.'


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63- นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (เลขาฯ รมว.ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้รับมอบนโยบายจากนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. ให้ดำเนินการขับเคลื่อนและสานต่องานการศึกษาในเรื่องต่างๆ ที่ในช่วงที่ผ่านมาเป็นงานที่นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล หรืออดีตเลขานุการรมว.ศธ. เป็นผู้ดูแล เช่น โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School) โดยในส่วนของการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูนั้น นายณัฏฐพล ยังมอบหมายให้นายอนุชา ดำเนินการสานต่อการแก้ปัญหาหนี้สินครูให้จบ เพราะเท่าที่ทราบการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวนายอนุชาเดินหน้าใกล้เสร็จสิ้นแล้ว โดยในส่วนของตนจะรับผิดชอบการขับเคลื่อนงานอาชีวศึกษา เนื่องจากเป็นโจทย์ใหญ่ของ รมว.ศธ. ที่ต้องการยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนสายอาชีพให้มีมาตรฐานสากล  
           
“ขณะนี้ผมกำลังเรียกดูข้อมูลทั้งหมดของอาชีวศึกษา โดยเฉพาะวิทยาลัยอาชีวศึกษาที่เน้นสาขาวิชาภาคอุตสาหกรรม โดยผมไม่มีความกังวลใจแม้จะเจอโจทย์ใหญ่ที่ รมว.ศธ. มอบหมายมา ซึ่งการยกระดับอาชีวศึกษาผมมองว่าไม่ใช่เรื่องภาพลักษณ์เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการจัดการเรียนการสอน การฝึกปฏิบัติจริง อุปกรณ์การเรียนการสอน รวมถึงหลักสูตรการเรียนการสอน จะต้องรื้อใหม่หมด  เพราะทุกเรื่องต้องบูรณาการแก้ปัญหาให้ไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งการเรียนสายอาชีวะจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ต้องผลิตผู้เรียนรองรับตลาดแรงงานของประเทศในอนาคต ดังนั้นผมมองว่าหากเด็กอาชีวะมีทักษะและมีศักยภาพดีพอจะส่งผลให้เงินเดือนของเด็กที่จบสายนี้ถูกปรับขึ้นตามไปเอง”เลขาฯรมว.ศธ.กล่าว .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"