'บิ๊กตู่' บอกเลอะเทอะใครจะรัฐประหาร ลั่นไม่ห้ามชุมนุม19กันยาเป็นไปตามสิทธิ


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า มาพบกันอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้พบกันหลายวัน แต่ก็ได้เจอกันในสื่อโซเชียลมาโดยตลอด หวังว่าทุกคนจะได้พักผ่อนตามสมควร ในส่วนรัฐบาลก็ไม่ได้หยุดทำงาน ได้มีการคิดงานต่างๆนำปัญหามาเคลียร์และแก้ไข รวมทั้งเตรียมการประชุม ครม.ในวันเดียวกันนี้ด้วย นายกฯก็มีงานทำเช่นนี้ ซึ่งก็ต้องช่วยกันเพราะบ้านเมืองมีปัญหาทั้งในเรื่องของโควิด และปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยจะดี ซึ่งทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการต่ออายุพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เป็นการต่อในพื้นที่เดิมที่ยังมีความรุนแรงอยู่ และปรับลดอำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานีออกไป ตรงนี้เป็นเรื่องธรรมดา จะเห็นได้ว่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้เมื่อจำเป็น เมื่อไม่จำเป็นก็ปลดออก ถ้าไม่ดีก็ต้องประกาศใหม่ ขอให้เข้าใจด้วยว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินเขามีไว้อย่างนี้ วันหน้าพ.ร.ก.ฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องโควิด-19 ก็ลดลงได้เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น เพราะต้องการบูรณาการกฎหมายของทุกหน่วยงาน ไม่เช่นนั้นทหาร ตำรวจ จะลงไปทำงานตรงนี้ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของสุขภาพ ซึ่งกฎหมายของสาธารณสุขเป็นเรื่องของสุขภาพอย่างเดียว ทำอย่างอื่นไม่ได้ แม้กระทั่งพื้นที่ชายแดนจะลำบาก ถือเป็นเรื่องบูรณาการกฎหมาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ยืนยันไม่เกี่ยวกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเท็จจริงกรณีที่มีการเปิดเผยเอกสาร การเตรียมกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับมือการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการชุมนุมใครพูดอะไรมา ก็ให้หาคนนั้นก็แล้วกัน ใครที่เปิดเผยเอกสารอะไรต่างๆ ตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ก็ต้องดูแลให้เขาปลอดภัยเท่านั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องของการชุมนุม ซึ่งถ้าหากชุมนุมไม่รุนแรง ก็ว่าไปตามสิทธิของแต่ละคน ทั้งนี้ การบูรณาการกฎหมายฉบับต่างๆที่ทำขึ้นนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการชุมนุมแต่อย่างใด ตนขอยืนยัน

เมื่อถามว่า กระแสข่าวเรื่องการรัฐประหารในขณะนี้มีความเห็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดัง พร้อมโบกมือไล่ผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวว่า “เฮ้ย! ไป กลับบ้านเลย” ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดี้ยมการให้สัมภาษณ์ แต่ได้หยุดที่หน้าประตูและหันมาถามว่า ใครจะรัฐประหาร เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า ก็เป็นทหารจากกองทัพบก พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า “เลอะเถอะ อย่าเอาทหารมาถามอย่างนี้” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"