เลขาฯก้าวไกล ยันไม่หนุนนายกฯคนนอก โทษสื่อเขียนข่าวมั่ว โอดถูกโจมตีจากฝ่ายปชต.


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงกรณีสื่อเสนอข่าว ก้าวไกล-กบฏ ปชป.ลุยปิดสวิตช์ ส.ว. ว่า มีบางฝ่ายเอาบางประโยคท้ายข่าวนี้มาโจมตีพรรคก้าวไกลว่าผมเปิดทางให้มี “นายกฯ คนนอก” ซึ่งเนื้อหาท้ายข่าวเขียนรวบรัดจนทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนไป

จริงๆ คือ นักข่าวถามผมว่าถ้ายกเลิก ม.272 แล้ว การเลือกนายกฯก็ให้ ส.ส. เป็นคนเลือกจากบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองอย่างเดียวใช่ไหม และหากเลือกกันไม่ได้ก็ต้องไปเลือกนายกคนนอกใช่ไหม ผมก็ตอบว่าใช่ เพราะ รธน ฉบับนี้กำหนดไว้แบบนั้น ไม่ใช่ว่าผมชี้ช่องให้มีนายกคนนอกแต่อย่างใด

เป็นที่น่าเสียใจที่ฝ่ายที่นำเรื่องนี้มาโจมตีพรรคก้าวไกลกลายเป็น “ฝ่ายประชาธิปไตย” เสียเอง ซึ่งถ้าพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเป็นธรรม หรือไม่เอาอารมณ์ที่ต้องการโจมตีกันเป็นตัวตั้ง ก็น่าจะคิดได้ว่าพรรคก้าวไกลไม่มีทางสนับสนุนนายกฯคนนอก หรือรัฐบาลแห่งชาติได้เลย เมื่อเช้าผมเองก็เพิ่งให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย (https://youtu.be/ULK1KqBZJL8) ว่าไม่เห็นด้วยกับการพยายามหา “นายกฯ คนกลาง” อย่างที่ ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ เสนอ

น่าเสียใจที่เล่นการเมืองกันแบบไม่สนใจเป้าหมายใหญ่ที่ไกลว่าผลประโยชน์ของตนเอง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"