ฝ่ายค้านโวเตรียม35ขุนพลถล่มรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.2563 -  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ผู้อภิปรายของฝ่ายค้านมี 35คน พรรคเพื่อไทย 17 คน พรรคก้าวไกล10 คน ที่เหลือก็เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นๆ จะดูข้อมูลการอภิปราย หากมีความซ้ำซ้อน หรือประเด็นนั้นๆ ชัดเจนแล้ว ผู้อภิปรายที่เหลืออาจจะถอนตัว ไฮไลต์การอภิปรายมีเป็นระยะ เช่น นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย  ทั้งเรื่องการทุจริต การใช้งบประมาณไม่ถูกต้อง รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจาก รมว.การคลัง ซึ่งไม่ใช่ปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการ การอภิปรายจะเน้นเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก เพราะเป็นเสียงสะท้อนจากสังคมที่อยากรู้จากรัฐบาล ฝ่ายค้านจึงต้องทำหน้าที่แทน 

เมื่อถามว่า นายยุทธพงศ์ จะมีการภิปรายเรื่องคุณสมบัตินายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง  ซึ่งประธานได้ระบุว่า อาจจะเข้าข่ายการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่ใช่สาระหลัก เพราะมีเรื่องอื่นที่น่าสนใจมากกว่า ส่วนการอภิปรายจะมีการพูดถึงเรื่องการเมืองของนักศึกษา และการแก้รัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่นั้นเป็นเรื่องเกี่ยวเนื่องกัน ทั้งเศรษฐกิจ การชุมนุม รวมถึงเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ที่ต้องหาทางออกร่วมกัน แต่คงไม่เน้นหนักในเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ได้ตั้งความหวังว่ารัฐบาลจะรับฟัง แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะรู้ตัวเอง เพียงแค่ว่าวันนี้รัฐบาลจะยอมรับความจริงที่ว่ามันหนักหนาสาหัส มีการบริหารผิดพลาด และกำลังจนมุมหรือไม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"