'แรมโบ้' จับไต๋เพื่อไทยจี้ 'บิ๊กตู่' ลาออก เพราะต้องการเข้าไปมีอำนาจ ออกพรบ.นิรโทษฯสุดซอย นายหญิง นายใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม.ในเรื่องวิกฤติทางเศรษฐกิจและวิกฤตทางการเมือง ของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยที่ขอให้นายกฯลาออก ว่า ที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะฝ่ายค้านไม่เคยสนใจในการแก้ไขปัญหาประเทศเลย จึงไม่รู้ว่านายกฯและรัฐบาลได้ทำงานอย่างหนักในการดูแลประชาชนและการแก้ไขปัญหาประเทศ การลาออกไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหา แต่เป็นการหนีปัญหา ไม่ใช่ลักษณะนิสัยลูกผู้ชายที่รับผิดชอบต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนอย่างนายกฯที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา การให้นายกฯลาออก เป็นเหตุผลตื้นๆที่พรรคเพื่อไทย อยากมีอำนาจรัฐและจะได้ออกพรบ.นิรโทษสุดซอยให้นายใหญ่และคนแดนไกลกลับประเทศมากกว่า ตนคิดว่าเป็นเช่นนั้นหรือใช่หรือไม่

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 นายกฯและรัฐบาลทำให้สถานการณ์ในประเทศคลี่คลาย จึงมั่นใจว่ารัฐบาลนี้ได้ทำงานหนักกว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน พร้อมย้ำถึงความจำเป็นในการกู้เงินของรัฐบาลนี้ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ ซึ่งมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยเข้าใจสถานการณ์นี้ดี

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ น.อ.อนุดิษฐ์ บอกว่าสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากความไม่ชอบธรรมในการเข้าสู่อำนาจ และจากรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่เป็นไปเพื่อการสืบทอดอำนาจ จึงเกิดการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ขอยืนยันว่านายกฯเข้ามาบริหารประเทศอย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความเห็นชอบผ่านการทำประชามติ พร้อมกันนี้นายกฯยังไม่ขัดข้องหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมานายกฯได้สั่งการให้รับฟังและรับข้อเสนอต่างๆจากกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษาแล้ว มีการเปิดเวทีต่างๆให้นิสิต นักศึกษา เข้ามาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร จึงตั้งข้อสังเกตว่าแท้จริงแล้วนิสิต นักศึกษา ต้องการสิ่งใดกันแน่ เพราะรัฐบาลพร้อมพูดคุยทุกเรื่องอย่างมีเหตุมีผลอยู่แล้ว และที่บอกว่าให้เลิกหมายจับเยาวชนที่เสนอข้อเรียกร้องนั้น หากมีการเคลื่อนไหวที่มีความบริสุทธิ์ใจจริงไม่ทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็คงไม่ดำเนินคดีอะไร ซึ่งต้องระมัดระวังและได้เตือนตลอดมา นายกฯไม่เคยห้ามการชุมนุม แต่ขออย่าทำความเดือดร้อนให้กับคนส่วนใหญ่ของประเทศ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"