'แอสตราเซเนกา'ระงับทดลองวัคซีนโควิดหลังพบอาสาสมัครป่วย


เพิ่มเพื่อน    

บริษัท แอสตรา เซเนกา ระงับการทดลองทางคลินิกวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่พัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและเป็นหนึ่งในวัคซีนที่การทดลองคืบหน้าที่สุด หลังจากพบว่าอาสาสมัครรายหนึ่งล้มป่วยโดยไม่สามารถอธิบายได้

    โฆษกของแอสตรา เซเนกา บริษัทผลิตยาของอังกฤษ-สวีเดน แถลงเมื่อวันอังคารว่า บริษัทตัดสินใจระงับการทดลองทางคลินิกวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไว้ชั่วคราว เพื่อให้กรรมการอิสระเข้ามาตรวจสอบข้อมูลความปลอดภัยของวัคซีนนี้ก่อน ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติระหว่างการพัฒนาวัคซีน หลังจากหนึ่งในอาสาสมัครที่ทดลองวัคซีนนี้มีอาการป่วยที่ไม่สามารถอธิบายได้ การสอบสวนที่เกิดขึ้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจถึงความสมบูรณ์ของการทดลองวัคซีนโควิด-19 ที่กำลังพัฒนาอยู่

    บริษัทยาแห่งนี้บอกว่า การทดลองวัคซีนกับอาสาสมัครจำนวนมาก บางครั้งทำให้อาสาสมัครบางคนมีอาการป่วยเกิดขึ้นได้ แต่จำเป็นต้องมีกรรมการอิสระมาตรวจสอบ

    ด้านแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ เผยว่า การพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา เคยหยุดการทดลองมาแล้วก่อนหน้านี้ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งเป็นขั้นตอนมาตรฐานของการทดลองทางคลินิก แต่หลังจากนั้นกลับมาทดลองโดยไม่เกิดปัญหาขึ้น

    จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกถึงวันพุธมีมากกว่า 27 ล้านคนแล้ว และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเกือบ 900,000 คน ถึงขณะนี้ทั่วโลกมีบริษัท 9 แห่งที่ทดลองวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาในช่วงปลายของระยะที่ 3.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"