สถานทูตสหรัฐ ออกแถลงการณ์แจงภาพเก่าบิดเบือนข้อมูลหนุนม็อบ ยันไม่ได้จ่ายเงินฝ่ายต้านรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.- สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์ว่า กรณีเมื่อเร็ว ๆ นี้เว็บบล็อกซึ่งมีวัตถุประสงค์เผยแพร่ข้อมูลบิดเบือน เผยแพร่ภาพถ่ายอดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อนขณะดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูตทุกคนและเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐ พบปะกับคนไทยหลากหลายภาคส่วนเป็นประจำ ไม่เพียงนักเรียน นักศึกษาและเยาวชนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคคลในรัฐบาล กองทัพ ภาคธุรกิจ และผู้นำในภาคส่วนอื่น ๆ ด้วย การพบปะเช่นนี้ไม่ได้แสดงถึงการสนับสนุนมุมมองหนึ่งมุมมองใด

“รัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ได้ให้เงินทุนหรือให้การสนับสนุนการประท้วงในประเทศไทย สหรัฐฯ ไม่ได้สนับสนุนบุคคลหรือพรรคการเมืองใด แต่เราสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม ในฐานะมิตรประเทศของไทย เราสนับสนุนให้ทุกฝ่ายดำเนินการด้วยความเคารพและระมัดระวังต่อไป ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ถึงแนวทางในการที่ประเทศจะก้าวต่อไปข้างหน้า” แถลงการณ์ ระบุ


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"