เก็บตกตั้งสีกากี ปิยะรองผบ.ตร. แป๊ะอุบชิงผู้ว่าฯ


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร. 11 ก.ย. ถกโผแต่งตั้ง "นายพลสีกากี" รอบเก็บตกจำนวน 21 ตำแหน่ง "ปิยะ" ขึ้นรอง ผบ.ตร. "บิ๊กอ้อ" เพื่อน ตท.25 "ร.อ.ธรรมนัส" ติดยศ พล.ต.ท. "บิ๊กแจง" สายตรง "ผบ.ตร." โยกคุม บช.ไซเบอร์ "บิ๊กแป๊ะ" ยังอุบหลังเกษียณลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันที่ 10 ก.ย. พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ผบช.ก.ตร.) ในฐานะเลขาฯ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ส่งหนังสือแจ้งกรรมการ ก.ตร. โดยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร. นัดประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 8/2563 วันที่ 11 ก.ย. เวลา 10.00 น. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจคือ การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถึงผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2563 (ล็อตสองรอบเก็บตก)
    มีรายงานว่า สำหรับตำแหน่งว่างในการแต่งตั้งนายพลครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 21 ตำแหน่ง แบ่งเป็นรอง ผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง แทน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีต ผบ.ตร. ที่ย้ายไปสำรองราชการ ตร., ผู้ช่วย ผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง, ผู้บัญชาการ 2 ตำแหน่ง (แทนตำแหน่งว่าง 1 ตำแหน่ง และ ผบช.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) หรือ ผบช.ไซเบอร์ 1 ตำแหน่ง) ระดับรองผบช. 5 ตำแหน่ง และ ผบก. 12 ตำแหน่ง
    ทั้งนี้ คาดว่าผู้ที่ได้รับเสนอชื่อแต่งตั้ง อาทิ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (นรต.38) ขึ้นเป็นรอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ประสานงานทำเนียบรัฐบาล (นรต.36) รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 (นรต.41) เพื่อนร่วมรุ่น ตท.25 กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขึ้นเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร., พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง จเรตำรวจ (สบ 8) สายตรงพล.ต.อ.จักรทิพย์ โยกเป็น ผบช.สอท.
    พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา รอง ผบช.สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โยกเป็นรอง ผบช.สอท., พ.ต.อ.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบก.กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ พ.ต.อ.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบก.กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ขึ้นเป็น ผบก.ใน บช.สอท.
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 7/2563  หลังจากประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่เกษียณอายุราชการ โดย ก.ตร.พิจารณาวาระแต่งตั้งโยกย้ายรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถึงผู้บังคับการ วาระประจำปี 2563 เห็นชอบการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งหมุนเวียนทั้งสิ้น 258 ตำแหน่ง
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันเดียวกัน หลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์แถลงมาตรการดูแลการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.นี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวหลังเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.2563 จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า ขอตัวไปที่งานการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ก่อน เดี๋ยวจะไม่ทัน
    ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเปิดตัวในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.เมื่อไหร่ ผบ.ตร. ตอบว่า ยังพอมีเวลา
    ซักว่า ที่มีการนำคำพูดของ ผบ.ตร.ที่พูดในงานเกษียณอายุราชการว่าจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ก็เป็นสิ่งที่เขาได้ยินกันเอง เรื่องนี้จะขอรอตัดสินใจก่อน ขอแค่นี้ก่อนแล้วกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"