อยู่ที่รัฐบาล!กกต.เตรียมงบฯ 800 ล้านบาท พร้อมแล้วจัดเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย. 63 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่าขณะนี้กกต.มีความพร้อมจัดการเลือกต้งท้องถิ่นทุกระดับ ซึ่งขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะประกาศให้การเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อใดและรูปแบบใดก่อน เพราะเรื่องการแบ่งเขตองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)กกต.ดำเนินการเสร็จทั่วประเทศตั้งแต่เดือนเมษายน แต่ยังมีกระบวนการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่บ้างแต่ไม่มีปัญหา ส่วนเทศบาลเหลือเพียงอีก 15-16 แห่ง ที่ยังติดปัญหาเรื่องแนวเขต แต่ก็คิดว่าสามารถดำเนินการได้ทัน ไม่น่าจะมีปัญหา

ประธาน กกต. กล่าวว่า ขณะที่งบประมาณในส่วนของการกำกับดูแลของกกต.ซึ่งรวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 กกต.ก็ได้รับการจัดสรรจำนวน 800 ล้านบาท ส่วนเรื่องของบุคลากรการเลือกตั้ง กกต.ท้องถิ่น ได้มีการเตรียมรายชื่อไว้พร้อมแล้วเช่นกันตั้งแต่เดือนเมษายน รอเพียงประกาศให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นก็จะแต่งตั้งคนเหล่านี้ขึ้นมาทำหน้าที่และขณะนี้ได้เริ่มอบรมวิทยากรเพื่อที่จะได้ไปทำหน้าที่อบรมเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็จะมีการดำเนินการต่อเนื่องไป

"เราพร้อมจัดการเลือกตั้งทุกระดับเพราะระเบียบต่างๆเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีการเตรียมการเรื่องบุคลากรอยู่ตลอดเวลา แต่จะเลือกอะไรก่อนเราไม่มีอำนาจไปกำหนดอยู่ที่รัฐบาลพิจารณา ซึ่งรัฐบาลก็ยังไม่มีการส่งสัญญาณ หรือติดต่อกันอย่างเป็นทางการ แต่กับทางกระทรวงมหาดไทยมีการประสานเรื่องการทำงานเป็นระยะอยู่แล้ว"นายอิทธิพร กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"