เปิดฤดูกาลจืดสนิด 'ไทยลีก' เลื่อน 4 คู่หลังแข้งบุรีรัมย์ติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

ฟ้าผ่าฟุตบอลไทยลีกอีกรอบ  เหลือเวลาอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง เกมที่ 5 ที่แฟนบอลรอคอยมากว่า 6 เดือนก็ต้องหยุดชะงัก เพราะกระทรวงสาธารณสุขประกาศมีนักเตะไทยลีกจากสโมสรบุรีรัมย์ " อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ" กองกลางชาวอุซเบกิสถาน ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนคู่หยุดโลก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รอรับ บุรีรัมย์ แถมราชบุรี มิตรผล เอฟซีกับขอนแก่น ยูไนเต็ด โดนหางเลขไปด้วยหลังจากมาเกมอุ่นแข้งกันปราสาทสายฟ้าสัปดาห์ที่ผ่านมา
    
        ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1( โตโยต้า ไทยลีก)  และไทยลีก 2 ที่พักการแข่งขันมากว่า 6 เดือน และจะกลับมาประเดิมการแข่งขันกันอีกรอบ เป็นการเตะนัดที่ 5  ในวันเสาร์ที่ 12 และวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้นั้น
    
        แต่ว่าล่าสุดตามที่ได้มีการแถลงจากกระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้แถลงข่าวเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563 ในกรณีการตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในนักกีฬาต่างชาติของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ " อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ" กองกลางชาวอุซเบกิสถาน ที่ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น
    
        สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ ในเรื่องดังกล่าวว่า
ในการนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการการเฝ้าระวัง และการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ตามระเบียบ และวิธีปฏิบัติของทางภาครัฐ ทางบริษัท ไทยลีก จำกัด จึงขอเรียนให้ท่านทราบว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก” และ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” จะถูกเลื่อนโปรแกรมแข่งขันเพื่อการเฝ้าระวังของทางภาครัฐ ดังต่อไปนี้
    
        การแข่งขันฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก”
    
        วันที่ 12 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
    
        วันที่ 13 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
    
        วันที่ 19 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สโมสร ระยอง เอฟซี
    
        การแข่งขันฟุตบอลรายการ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ”
    
        วันที่ 12 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สโมสรฟุตบอลราชนาวี
    
        ทั้งนี้ จะมีการแจ้งโปรแกรมการแข่งขันใหม่ให้ทราบภายหลัง ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพทุกรายการจะกลับมาดำเนินการแข่งขันตามเดิมได้นั้น นักกีฬาทั้งหมดจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และยืนยันผลว่าไม่พบการติดเชื้อ จึงจะสามารถลงทำการแข่งขันได้ โดยขอความร่วมมือให้ทุกสโมสรปฏิบัติตามมาตรการการจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัดเพื่อร่วมกันเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวงการฟุตบอล
    
        นาย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กล่าวยืนยันสั่งเลื่อนเกมลีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไป 3 คู่ หลังล่าสุด อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ กองกลางชาวอุซเบกิสถาน ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยบุรีรัมย์ มีโปรแกรมบุกเยือน บีจี ปทุมฯ ในวันที่ 13 กันยายนนี้ แต่จากการที่ อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ ติดเชื้อโควิด-19 จึงทำให้เกมดังกล่าวต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน  เช่นเดียวกับคู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทรู แบงค็อกฯ วันที่ 12 กันยายน 2563 และ ในศึกไทยลีก 2  ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ราชนาวีฯ วันที่ 12 กันยายน 2563 ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน เพราะ ราชบุรี มิตรผลฯ และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เป็น 2 ทีมที่เพิ่งมีโอกาสอุ่นเครื่องกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 สิงหาคม และ 5  กันยายน ตามลำดับ ซึ่ง อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ ลงสนามทั้ง 2 นัด  ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปของทีมดังกล่าวนี้จะมีการพิจารณาอีกครั้ง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"