หนุ่มป่วยซึมเศร้า พยายามผูกคอ-กินยาฆ่าตัวตาย 5 ครั้ง แต่ยังรอดชีวิตญาติช่วยไว้ทัน


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านระนามพลวง ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่า มีชายคนหนึ่งพยายามฆ่าตัวตายถึง 5 ครั้ง ด้วยการผูกคอตัวเอง และกินยาหวังฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่ตาย เพราะญาติมาเห็นและช่วยไว้ได้ทันทุกครั้ง ล่าสุดใช้ผ้าขาวม้านอนรัดคอตัวเองบนเสื่อ ต่อหน้ายายวัย 89 ที่ป่วยติดเตียงและตามองไม่เห็น จึงไม่รู้ว่าหลานพยายามผูกคอตาย จนกระทั่งป้าเข้ามาเห็นนอนลิ้นจุกปากตัวแข็ง จึงรีบตะโกนบอกญาติให้มาช่วยพาส่ง รพ.ไว้ทัน ทำให้รอดชีวิตอีก จึงเชื่อว่าชะตายังไม่ถึงฆาต

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุพบว่า นายเหน่ง (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ชายหนุ่ม ที่พยายามผูกคอตาย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนางรอง อาการปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องรอแพทย์ประเมินอาการ เพื่อส่งบำบัดรักษาอาการป่วยซึมเศร้าอย่างต่อเนื่องหรือไม่

จากการสอบถาม นางใบ (สงวนนามสกุล) อายุ 89 ปี ยายของนายเหน่งเล่าให้ฟังว่า หลานชายมีอาการป่วยซึมเศร้ามีสักระยะแล้ว ปกติจะไปทำงานกับแม่ที่กรุงเทพฯ แต่ระยะหลังมีอาการผิดปกติบ่อยโดยเฉพาะการพยายามฆ่าตัวตาย จนลูกสาวซึ่งเป็นแม่ของนายเหน่งต้องพากลับมาไว้ที่บ้าน ตอนกลับมาอยู่บ้านหลานก็เคยกินยานอนหลับเกินขนาดเพื่อหวังจะฆ่าตัวตายแต่ญาติก็มาเห็นและพาส่ง รพ. และเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น.  ตนกำลังนั่งเคี้ยวหมากอยู่บนเตียง ก็ไม่รู้ว่าหลานใช้ผ้าขาวม้ารัดคอตัวเองเพื่อหวังจะฆ่าตัวตายด้วยซ้ำ เพราะตนมองไม่เห็นมาตั้งแต่ปี 2560 แล้ว มารู้อีกทีก็ลูกสาวซึ่งเป็นป้าของหลานมาบอก

ขณะที่นางสมพร ป้าของนายเหน่ง เล่าว่า นายเหน่งมีอาการป่วยซึมเศร้ามาหลายปีแล้ว โดยตอนที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯกับแม่ ก็พยายามผูกคอตายถึง 3 ครั้ง จนแม่ต้องพากลับมาไว้ที่บ้านเพราะดูแลไม่ไหวเนื่องจากต้องทำงานด้วย แต่พอกลับมาอยู่บ้านก็ยังพยายามจะฆ่าตัวตายด้วยกินยานอนหลับเกินขนาดอีก และล่าสุดได้ใช้ผ้าขาวม้านอนรัดคอตัวเองบนเสื่อใกล้กับเตียงที่ยายนอนป่วยติดเตียงอยู่ แต่ยายมองไม่เห็นจึงไม่รู้ว่าหลานทำอะไร    เคราะห์ดีที่ป้าเข้ามาเห็นจึงตะโกนให้ญาติมาพาส่ง รพ.

จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็คิดว่าเกิดจากอาการป่วยของน้องเอง อาจจะควบคุมความคิดตัวเองไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นหลานจะทำแบบนี้อีกหรือไม่ ก็อยากให้ทาง รพ.ทำการรักษาให้ดีขึ้น จะได้ไม่คิดสั้นแบบนี้อีก เพราะทางญาติก็ไม่รู้จะทำยังไง คงไม่มีเวลามาเฝ้าดูได้ตลอด ลำพังทำงานก็เหนื่อยอยู่แล้ว ส่วนที่หลานคิดฆ่าตัวตายถึง 5 ครั้ง แต่ก็ไม่ตาย น่าจะเป็นเพราะชะตายังไม่ถึงฆาต 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"