พม่าวิกฤติติดเชื้่่อวันเดียว272คน


เพิ่มเพื่อน    

 

ศบค.เผยพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 5 ราย ในสถานที่กักตัวของรัฐ "หมอธีระ" ชี้สัญญาณเตือนระบาดรอบ 2 กรณีนักฟุตบอลชาวอุซเบกิสถานชี้ให้เห็นว่ามีการติดเชื้อภายในประเทศอยู่และไม่ทราบต้นตอ ซึ่งระบบกักตัว 14 วันอาจไม่เพียงพอ จับตาพม่าทุบสถิติใหม่ติดเชื้อวันเดียว 272 คน

    เมื่อวันที่ 12 ก.ย. เวลา 11.30 น. ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย ในสถานที่กักตัวของรัฐ มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,466 ราย ยอดสะสมของผู้ที่รักษาหายแล้วอยู่ที่ 3,312 ราย จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 58 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 96 ราย
    สำหรับผู้ป่วยรายใหม่มาจากอุซเบกิสถาน 1 ราย เป็นนักฟุตบอลชาย สัญชาติอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 13 ส.ค. เข้าพัก Alternative State Quarantine (ASQ) ใน กทม. ครบ 14 วัน ตรวจเชื้อไม่มีอาการ ต่อมาตรวจหาเชื้อก่อนเริ่มฤดูกาลแข่งขันในวันที่ 8 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ
    จากญี่ปุ่น 1 ราย เป็นนักเรียนชาย สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 9 ขวบ เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 4 ก.ย. เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 1 ราย ซึ่งเป็นบิดาของผู้ป่วย เข้าพัก Alternative State Quarantine (ASQ) ใน กทม. และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในวันที่ 10 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ
    มาจากอินเดีย 2 ราย ทั้งหมดเป็นนักเรียนชายไทย อายุ 24 และ 34 ปี เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 6 ก.ย. เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 5 ราย โดยคนไทยเข้าพัก State Quarantine ใน จ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 9 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ
    และมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 31 ปี อาชีพลูกเรือ เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 9 ก.ย. โดยผ่านการคัดกรอง ณ ด่านควบคุมโรค พบว่ามีอาการเจ็บคอ จึงตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 9 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ
    สำหรับสถานการณ์ทั่วโลก ยอดผู้ติดเชื้อรวม 28,649,519 ราย อาการรุนแรง 60,889 ราย รักษาหายแล้ว 20,574,287 ราย เสียชีวิต 919,577 ราย อันดับประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด 1.สหรัฐอเมริกา จำนวน 6,636,247 ราย 2.อินเดีย จำนวน 4,657,379 ราย 3.บราซิล จำนวน 4,283,978 ราย 4.รัสเซีย จำนวน 1,051,874 ราย 5.เปรู จำนวน 710,067 ราย
    ส่วนประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 125 จำนวน 3,466 ราย ขณะเที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับประเทศ วันที่ 12 ก.ย. จำนวน 290 คน มาจากศรีลังกา-มัลดีฟส์ และเยอรมนี ส่วนวันที่ 13 ก.ย. จำนวน 202 คน มาจากปากีสถาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ต้องจับตาอย่ากะพริบ นั่นคือการระบาดในเมียนมา พบว่ามีการทุบสถิติอีกครั้ง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อมากถึง 272 คนในวันเดียว รวมมีผู้ติดเชื้อแล้ว 2,422 ราย
    ที่บริเวณคลับเฮาส์ของสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด ภายในหมู่บ้านเมืองเอกแกรนด์วิลล์ ต.ศิลา อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น สโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ดได้นำเจ้าหน้าที่และนักฟุตบอล รวม 51 คน ทยอยรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากทีมได้เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนพบว่ามีนักฟุตบอลชาวต่างชาติของสโมสรบุรีรัมย์ฯ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
     นายวีระเดช ซาตา ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด กล่าวว่า หลังจากที่ทีมได้ลงทำการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นในวันที่ 8 ก.ย. นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนได้เข้ารับการตรวจคัดกรองแล้ว ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อ โดยการตรวจครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากทีมจัดเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยภายใน 14 วัน หลังกระทรวงสาธารณสุขออกมายืนยันว่าพบนักเตะของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดติดเชื้อไวรัสโควิด-19
    "ผมได้กำชับให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันดังกล่าวหลีกเลี่ยงการสัมผัสและใกล้ชิดกับบุคคลอื่น เพื่อป้องกันการระบาดของโรค ส่วนการแข่งขันฟุตบอลรายการ "เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ" วันนี้ระหว่างสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด พบกับสโมสรฟุตบอลราชนาวี ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตามคำสั่งของสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้" นายวีระเดชกล่าว
    ด้าน นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า การติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศเริ่มเห็นชัดเจน มีหลากหลายอาชีพหลายชาติ ที่สำคัญพบในเขตเมือง ทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นแบบเดียวกับหลายประเทศที่มีการระบาดซ้ำ ถือเป็นสัญญาณเตือนให้ทุกคนต้องตระหนักถึงสถานการณ์ปัจจุบันว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการระบาดซ้ำอย่างรวดเร็ว หากไม่ช่วยกันป้องกันตัวอย่างเต็มที่ และหากปล่อยให้เกิดขึ้นจะคุมได้ยาก ใช้เวลานาน ตามหาต้นตอลำบาก ไม่เหมือนระลอกแรกที่จะหาต้นตอง่ายกว่า
    ส่วนกรณีนักฟุตบอลชาวอุซเบกิสถานติดเชื้อโควิด-19 นั้น มองว่ามีแนวโน้มติดเชื้อภายในประเทศมากกว่าการหลุดจากระบบ 14 วัน เพราะกรอบเวลาและบริบทแวดล้อม ชี้ให้เห็นว่ามีการติดเชื้อภายในประเทศอยู่ และไม่ทราบต้นตอ ซึ่งระบบกักตัว 14 วัน อาจไม่เพียงพอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"