เรืองไกร กลัวเรื่องเงียบเตรียมยื่นหนังสือ ชวน ขอเปิดรายงานชวเลขกรณี ส.ส.ตบทรัพย์ 5 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

 

19 ก.ย. 2563 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อนุกรรมาธิการงบประมาณ 2564 เปิดเผยว่า  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้เรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 16 กันยายน  เพื่อพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณ 2564 ตามรายละเอียดที่แนบมากับวาระการประชุม มีทั้งสิ้น 5 เล่ม แต่เมื่อศึกษาแล้ว ยังไม่พบกรณีเกี่ยวกับการตบทรัพย์ 5 ล้านบาท และการตัดงบประมาณ 15,310 ล้านบาทเศษซึ่งอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 รวมอยู่ด้วย

กรณีทั้งสอง ควรแจ้งให้สาธารณชนได้ทราบว่า สภาฯ ได้ดำเนินการหาตัวผู้กระทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ หรือไม่ อย่างไร มีการกล่าวหาหรือร้องทุกข์ตามมา หรือไม่ 

รายละเอียดดังกล่าว เมื่อเกิดขึ้นในห้องประชุม กรรมาธิการ หรืออนุกรรมาธิการแล้ว จะปล่อยให้เงียบหายไปไม่ได้ การตรวจสอบรายงานการประชุมแบบชวเลข จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้สาธารณชน ได้ทราบการกระทำที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ดังนั้น ในวันที่ 14 ก.ย. เวลา 9.00. น. ตนจะไปยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย เพื่อขอข้อมูลการประชุมของ กมธ.และอนุกมธ.งบประมาณ 2564 ทุกครั้ง มาตรวจสอบโดยละเอียดว่า มีส.ส. หรือ กมธ. หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ใด ที่มีการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 หรือไม่

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"