ศบค.เผยสธ.ขอนแก่น-ราชบุรีไล่ตรวจกลุ่มเสี่ยงนักฟุตบอล-ทีมงานที่เคยสัมผัสผู้ติดเชื้อจากทีมบุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    

 

13 ก.ย. 2563 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาด กล่าวถึงความคืบหน้านักฟุตบอลชาวอุซเบกิสถาน เพศชาย อายุ 29 ปี ตรวจพบโควิด-19 นั้น เมื่อวันที่ 11 ก.ย. กองระบาดวิทยา ได้เก็บตัวอย่างในผู้ป่วยและผู้สัมผัสใกล้ชิด 44 ราย ประกอบด้วย นักฟุตบอล 23 ราย และทีมงาน 21 ราย ให้ผลเป็นลบ 41 ราย อีก 2 ราย ให้ผลสรุปไม่ชัดเจน อยู่ระหว่างส่งตรวจซ้ำ ขณะที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้เก็บตัวอย่างในนักฟุตบอลร่วมฝึกซ้อมในสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำนวน 4 ราย ทุกคนผลเป็นลบ  

ขณะที่เมื่อวันที่ 12 ก.ย. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ขอนแก่น สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 ได้เก็บตัวอย่างนักฟุตบอล จำนวน 51 ราย เป็นนักฟุตบอล 33 ราย สตาฟฟ์ 14 ราย นักศึกษาฝึกงาน 4 ราย โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 15 ราย  เสี่ยงต่ำ 36 ราย อยู่ระหว่างรอผล 

ส่วน สสจ.ราชบุรี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5, โรงพยาบาลราชบุรี และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 5 สมุทรสงคราม ได้เก็บตัวอย่างในผู้สัมผัสของทีมราชบุรี มิตรผล จำนวน 43 ราย ในจำนวนนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 11 ราย และสัมผัสเสี่ยงต่ำ 32 คน (เป็นนักฟุตบอล 15 ราย สตาฟฟ์ 15 ราย คนขับรถ 2 ราย ซึ่งไม่ได้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันเลย) โดยอยู่ระหว่างรอผล  

นอกจากนี้ สสจ.บุรีรัมย์ ได้ค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 27 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 340 ราย อยู่ระหว่างรอเก็บตัวอย่างส่งตรวจ ขณะที่กองระบาดวิทยา ได้ติดตามผู้สัมผัสบนเครื่องบิน (2 แถวหน้า 2 แถวหลัง) จำนวน 13 คน พบว่า มีการสวมหน้ากากทุกคน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ โดยทำการแจ้งผู้โดยสารเครื่องบินให้สังเกตอาการของตนเองอย่างน้อย 14 วัน หรือหลีกเลี่ยงที่ชุมชน หากมีอาการผิดปกติทางเดินหายใจ เช่น ไข้ ไอ มีน้ำมูก จมูกไม่รับกลิ่น ลิ้นไม่รู้รส เป็นต้น ให้มาทำการตรวจหาเชื้อต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"