‘โอซากะ’แชมป์ยูเอสโอเพ่น สาวเอเชียคนแรกชนะ 3 แกรนด์สแลม


เพิ่มเพื่อน    

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวจากญี่ปุ่นไล่จากที่ตามหลังในเซ็ตแรกพลิกกลับมาชนะ วิคตอเรีย อาซาเรนกา จากเบรารุส คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่สามในชีวิต ในศึกเทนนิสหญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา

           การแข่งขันแมทช์ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวที่ อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ ในนิวยอร์ก นาโอมิ โอซากะ มือวางอันดับสี่ของรายการจากญี่ปุ่นเอาชนะ วิคตอเรีย อาซาเรนกา จากเบรารุสไป 1-6, 6-3 และ 6-3

          ชัยชนะรายการนี้นับเป็นการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลมรายการที่สามในอาชีพของ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาววัย 22 ปีจากญี่ปุ่น ต่อจากชัยชนะในรายการยูเอส โอเพ่น 2018 และ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019

          “มันไม่ใช่แมทช์ที่น่าสนุกเลย มันเป็นหนึ่งในแมทช์ที่ยากที่สุดแมทช์หนึ่งของฉันเลยทีเดียว”​โอซากะ กล่าวถึงแมทช์ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวที่ใช้เวลาไปทั้งหมด 1 ชั่วโมง 53 นาที ก่อนจะคว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลไป 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 94 ล้านบาท

          โอซากะ นับเป็นสตรีคนแรกนับจากปี 1994 ที่กลับมาชนะ ยูเอส โอเพ่น สำเร็จหลังจากแพ้ไปก่อนในเซ็ตแรก และเธอยังกลายเป็นสาวเอเชียคนแรกที่ชนะแกรนด์สแลมได้ถึง 3 รายการ โดยก่อนหน้านี้ หลี นา จากจีนเคยชนะแกรนด์สแลม 2 รายการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"