ตร.เปิดฝึกทบทวนการปฎิบัติหน่วยSWATภาคเหนือตอนบน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.63-ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5(ผบช.ภ.5) เปิดการการฝึกภาคทดสอบในโครงการพัฒนาศักยภาพ การฝึกอบรมทบทวน และทดสอบหน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจ หรือหน่วย SWAT CHALLENGE ระดับกองบังคับการ ประจำปีงบประมาณ 2563  เพื่อสนับสนุนภาคกิจการถวายความปลอดภัยพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5 ประกอบด้วย 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน พะเยา และ แม่ฮ่องสอน 

สำหรับการฝึกทบทวนในครั้งนี้ ทางกองกำกับการปฎิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้จัดขึ้น เพื่อให้กำลังพลจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด 8 จังหวัด ภาคเหนือตอนบน จำนวน 8 หน่วย หน่วยละ 12 นาย รวม 96 นาย ซึ่งเป็นกำลังพลที่มีความเชี่ยวชาญ และความรู้ด้านปฎิบัติการพิเศษตำรวจ เข้าร่วมฝึกทบทวน และพัฒนาศักยภาพ ทั้งการใช้อาวุธ ยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยต่างๆ โดยแบ่งการฝึกออกเป็น 6 ฐาน โดยฐานแรก จะเป็นสถานีเรียกระดมพลและตรวจความพร้อม  ฐานที่2 การวางแผน  ฐานที่3 ยุทธวิธีการโจมตี  ฐานที่4 ฐานพลซุ่มยิง ฐานที่5 สถานีการเคลื่อกำลังเข้าสู่พื้นที่ปฎิบัติการ และ ฐานที่6  สถานีการปฎิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน โดยจะใช้เวลาฝึกตั้งแต่วันนี้ 13-17 ก.ย.2563
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"