นักท่องเที่ยวเฮ! ตรังเปิดชมถ้ำเลเขากอบ-ถ้ำมรกตอันซีนไทยแลนด์


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.63-  จากสถานการณ์ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวหลายแห่งในจ.ตรัง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเลเขากอบ  อำเภอห้วยยอด ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ฝนตกลงมาทำให้น้ำมีปริมาณมากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งน้ำมีระดับสูง ทำให้น้ำปิดปากถ้าไม่สามารถท่องเที่ยวได้ โดยปิดการท่องเที่ยวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  และภายหลังจากระดับน้ำได้ลดระดับลงเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ ได้เปิดให้มีการท่องเที่ยวถ้ำเลเขากอบ อีกครั้ง  

เนื่องจากนักท่องเที่ยวนั้นให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่ถ้ำเลเขากอบจำนวนมาก เพื่อชมความงดงามภายในถ้ำที่มีหินงอก หินย้อย ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ รวมทั้งที่ถ้ำถอดท้องมังกรที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องนอนราบกับเรือ เหลือระยะจากเพดานถ้ำไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังมีความเชื่ออีกว่าถ้าลอดถ้ำท้องมังกรจะมีความโชคดี ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

ในขณะที่นายณรงค์  คงเอียด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม  จังหวัดตรัง กล่าวว่า การเปิดถ้ำมรกต อันซีนไทยแลนด์ของจังหวัดตรังนั้น มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แต่ในระยะนี้ขอให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือท่องเที่ยวถ้ำมรกตในช่วงเช้า  เนื่องจากในช่วงบ่ายคลื่นลมจะแรง ทำให้ไม่สามารถท่องเที่ยวถ้ำมรกตได้  ในขณะที่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทางทะเลให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเป็นอย่างดี และรับฟังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ หากไม่สามารถออกไปท่องเที่ยวทางทะเลได้ก็จะนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่อื่นแทน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวหากฝืนพานักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวในทะเล.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"