'บิ๊กตู่' แจงข่าวลือสลับเก้าอี้ ครม.ไม่จริง ถาม 'พปชร.' แล้ว บอกใจเย็นๆถึงเวลามาเอง


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเสนอให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โยกไปเป็นรมว.คลังที่ยังว่างอยู่ และให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ไปเป็น รมว.อุตสาหกรรม ให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  รมช.แรงงาน ไปเป็นรมช.คลัง และให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ไปเป็นรมว.พลังงาน โดยกล่าวย้อนถามว่า "ใครปรับล่ะ ไม่มีข้อเท็จจริง ผมตรวจสอบไปยังพรรคพลังประชารัฐแล้วด้วย ยืนยันไม่ได้มีการแพร่ข่าวดังกล่าวออกไป ก็ไม่ทราบใครนำข่าวไปแพร่ เรื่องการปรับ ครม.อยู่ที่นายกฯ คนเดียว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าถึงเวลานี้ รัฐบาลยังทำงานตามระบบใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราก็ทำงานปกติ เพราะระบบมีอยู่แล้ว และเมื่อถึงเวลาก็มาเอง ขอให้ใจเย็นๆ

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสันนิษฐานหรือไม่ว่า การปล่อยข่าวช่วงนี้สาเหตุมาจากอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้สื่อสันนิษฐานเองก็แล้วกัน เพราะสื่อสันนิษฐานเก่ง

ถามอีกว่า ตำแหน่งรมว.คลัง ควรเป็นคนนอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธจะตอบคำถามดังกล่าว โดยระบุว่า ขอคำถามอื่น  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"