ตั้ง"สุภัทร"เข็น"อควาเรียมสงขลา"ให้ไปต่อ


เพิ่มเพื่อน    

 

14ก.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการดังกล่าวมาแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้มอบหมายให้นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) ไปศึกษารายละเอียด และหาหน่วยงานที่เหมาะสม เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมต่อให้แล้วเสร็จ รวมถึงร่วมจัดทำข้อมูลกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ในการจัดทำรายละเอียดข้อมูล ว่า หากจะเดินหน้าก่อสร้างต่อให้เสร็จสิ้นจะต้องมีงบประมาณอีกจำนวนเท่าไหร่ หรือหากไม่ประสงค์จะเปิดเป็นนอควาเรียมแต่ต้องการปรับปรุงพื้นที่บางส่วนไว้ใช้งานให้เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาก็ให้นำเสนอรายละเอียดมาให้ตนพิจารณา  

“นอกจากนี้ผมยังได้รับทราบข้อมูลจากคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ในฐานะที่คุณหญิงกัลยากำกับดูงาน สอศ.ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาเช่นกัน ซึ่งคุณหญิงกัลยาได้เสนอให้ใช้เทคโนโลยีเสมือนมนุษย์ (AI) ในการเดินหน้าอควาเรียมต่อด้วยงบประมาณที่ไม่มากจะทำให้อควาเรียมเปิดใช้บริการได้ ซึ่งผมมองว่าก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่หากมองดูภาพรวมสภาพอาคารระยะยาวแล้ว ผมมีความกังวลว่าจะมีปัญหาในการดูแลรักษา เช่น ในส่วนของยางกันซึม และยางซิลิโคลน เป็นต้น ซึ่งมีสภาพชำรุดอย่างมาก เนื่องจากการปรับปรุงอาคารให้ใช้งานต่อไปจะต้องทำหลายอย่าง ดังนั้นจึงมอบให้ นายสุภัทรไปดูตามโจทย์ของผมคือ การหาหน่วยงานกลางมาดูแลรักษา และการซ่อมแซมในอนาคต”รมว.ศธ. กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"