สยบลือสลับเก้าอี้ ‘บิ๊กตู่’ให้ใจเย็นๆ ถึงเวลาก็มาเอง


เพิ่มเพื่อน    

  "บิ๊กตู่" สยบข่าวลือสลับเก้าอี้ ครม.ยันไม่มีข้อเท็จจริง ถาม พปชร.แล้วไม่มีการปล่อยข่าว ขอให้ใจเย็นๆ ถึงเวลามาเอง "สมศักดิ์" ไม่ได้ยินสูตรปรับ ครม.โยก "สุพัฒนพงษ์" นั่ง รมว.คลัง "เสี่ยแฮงค์" เหน็บใครปล่อยข่าวปรับ ครม.ให้ไปถามคนนั้น ยันอำนาจอยู่ที่นายกฯ

    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 14 กันยายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเสนอให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน โยกไปเป็น รมว.การคลังที่ยังว่างอยู่ และให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ไปเป็น รมว.อุตสาหกรรม ให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ไปเป็น รมช.การคลัง และให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ไปเป็น รมว.พลังงาน โดยกล่าวย้อนถามว่า "ใครปรับล่ะ ไม่มีข้อเท็จจริง ผมตรวจสอบไปยัง พปชร.แล้วด้วย ยืนยันไม่ได้มีการแพร่ข่าวดังกล่าวออกไป ก็ไม่ทราบใครนำข่าวไปแพร่ เรื่องการปรับ ครม.อยู่ที่นายกฯ คนเดียว"
    ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าถึงเวลานี้รัฐบาลยังทำงานตามระบบใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เราก็ทำงานปกติเพราะระบบมีอยู่แล้ว และเมื่อถึงเวลาก็มาเอง ขอให้ใจเย็นๆ  
    เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสันนิษฐานหรือไม่ว่าการปล่อยข่าวช่วงนี้สาเหตุมาจากอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้สื่อสันนิษฐานเองก็แล้วกันเพราะสื่อสันนิษฐานเก่ง  
    ถามว่า ตำแหน่ง รมว.การคลังควรเป็นคนนอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว โดยระบุว่าขอคำถามอื่น  
    นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมและรองหัวหน้าพรรค พปชร.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ตนยังไม่ได้ยินว่าใครกับใครคุยกัน เห็นแต่เพียงข่าวและภายใน พปชร.ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ไม่ได้มีการคุยกัน ยืนยันด้วยความสัตย์จริงว่าไม่ได้ยินเรื่องนี้  
    ผู้สื่อข่าวถามว่า สูตรปรับ ครม.นี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าไม่ทราบ มันยากเกินไปสำหรับตนที่จะไปเข้าใจ
    เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการปล่อยข่าวเพื่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าไม่ทราบ ไม่กล้าวิเคราะห์ เมื่อถามอีกว่า สุดท้ายขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตรที่จะไปพูดคุยกันใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าก็ยังไม่มีการคุยกัน
     ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะไปดำรงตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม
    นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวเช่นกันว่า มันเป็นแค่ข่าว เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันทั้งในส่วนของ พปชร.และรัฐบาล เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว อย่างอื่นคงไม่มี
    ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อที่ปรากฏออกมาตามข่าวถือว่าโอเคหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าเป็นอำนาจของนายกฯ
    เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าเป็นการกดดันนายกฯ นายอนุชากล่าวว่าไม่มี ตนคิดว่าข่าวออกมาก็เป็นแค่ข่าว ในพรรค พปชร.ไม่มีการคุยเรื่องนี้ ส่วนที่ว่ากระแสข่าวหรือการปล่อยมาจาก พปชร. ก็ไม่มี ใครปล่อย ก็ต้องไปถามคนปล่อยข่าว.  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"