โชเฟอร์สองแถว ปฏิเสธโกงเงินค่าโดยสาร ทำเด็ก ม.3 เครียดโดดสะพานลอยคิดฆ่าตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63 - พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส. ได้ควบคุมตัวนายจตุพล ชาวเชียงยืน อายุ 26 ปี โชเฟอร์ขับรถสองแถวสีขาว สายนาเกลือ-สัตหีบ หมายเลข 1631จ-110 มาทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีถูกกล่าวหา โกงเงินทอนค่าโดยสาร นายบอย (สงวนชื่อสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุทำให้เด็กเกิดความเครียด พยายามกระโดดสะพานลอยหวังฆ่าตัวตาย บริเวณหน้าค่ายหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 09.30 น.วันที่ 14 ก.ย.63

พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก กล่าวว่า จากการสอบปากคำ คนขับ ให้การรับสารภาพว่า เด็กคนนี้ได้ขึ้นรถมาจากบริเวณวัดหนองใหญ่ อ.บางละมุง มีจุดหมายปลายทางหน้าค่ายหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่าโดยสาร 20 บาท ส่วนหลังลงรถเด็กอ้างว่า จ่ายธนบัตรใบละ 100 บาท ยอมรับว่า จำไม่ได้ หรืออาจหลงลืม เพราะขณะนั้นมีผู้โดยสารลงพร้อมกันหลายคน และที่เด็กอ้างว่า ต่อว่าเด็กนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ซึ่งไม่มีเจตนาคิดจะโกงค่ารถ หากผิดจริงก็ขอยอมรับผิดทุกอย่างตามกฎหมาย

ด้าน นายจรัญญา ชาวเชียงยืน อายุ 47 ปี บิดาคนขับสองแถว กล่าวว่า ลูกชายขับรถสองแถวมานานหลายปี ขอยืนยันว่า ลูกชายไม่เคยมีพฤติกรรมโกงเงินใคร หรือมีประวัติไม่ดี คาดว่าจะเป็นการเข้าใจผิดแน่นอน ขอให้สังคมอย่าประณาม ช่วยยืนอยู่บนความจริง และฟังความทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเพื่อนสนิทในชั้นเรียน ทราบว่า ที่ผ่านมา นายบอย จะบ่นให้ฟังเสมอถึงปัญหาชีวิต โดยเฉพาะเรื่องในครอบครัวที่พ่อแม่แยกทางกัน ส่วนสาเหตุ การถูกโกงค่ารถนั้น ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เพื่อน ตัดสินใจฆ่าตัวตายแน่นอน แต่มาจากปัญหาครอบครัว และสุขภาพร่างกาย เบื้องต้น นายมนัส รุ่งปิ่น ตำแหน่ง นักวิชาการชำนาญการพิเศษ กรมการขนส่งทางบกชลบุรี ยังไม่ระบุชัดว่า คนขับมีความผิด เนื่องจากไม่ประจักษ์หลักฐาน ประกอบกับคนขับให้การปฏิเสธ แต่หากพบมีความผิด ฐานเก็บค่าโดยสารเกินที่กำหนด ก็จะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"