นายกฯ ย้ำแก้ รธน.ให้เป็นเรื่องสภาฯ หากทำประชามติต้องหางบมาดำเนินการ ยันไม่ขัดข้อง


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 13.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุมครม.เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เสร็จประมาณ 13.00 น. ซึ่งเป็นปกติของครม.ในรัฐบาลนี้ หลายอย่างนำเสนอเข้ามาเพื่อไปสู่การแก้ปัญหา ทั้งส่วนที่เป็นปัญหาอุปสรรคจากข้อเรียกร้องของประชาชน ทั้งเรื่องการใช้จ่าย การเบิกจ่าย อะไรต่างๆเราพยายามจะแก้ไขในทุกมิติ อย่างไรก็ตาม ขอเรียนว่าเนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่ใช่ปกติในเวลานี้ อะไรต่างๆอาจมีข้อติดขัดอยู่บ้างในวิธีการหรือกลไกใหม่ๆที่จะออกไปเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน รัฐบาลมุ่งหวังที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนในช่วงนี้ให้ดีที่สุด โดยโฆษกรัฐบาลจะชี้แจงรายละเอียด 

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นและรูปแบบการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ขณะนี้มีความเห็นต่างทั้งเรื่องการแก้ไขรายมาตรา ระบบเลือกตั้ง หรือการเลือกนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องต่างๆเหล่านี้เป็นกระบวนการในสภา ตนเองไม่ได้มีข้อขัดข้องแต่ประการใด ขอให้เป็นการหารือ ซึ่งได้มีการจัดตั้งคณะกรรมาธิการศึกษารายละเอียดกันแล้ว มีทั้งพรรคร่วมรัฐบาล พรรคฝ่ายค้าน เยอะแยะไปหมด รัฐบาลก็ติดตามในเรื่องนี้อยู่ หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญหากมีการทำประชามติอาจต้องใช้จ่ายงบประมาณสูงถึง 15,000 ล้านบาท จะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นได้ยากหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การใช้จ่ายงบประมาณมีเหตุผลสำคัญคือต้องใช้ ถ้าจำเป็นจะต้องทำประชามติก็ต้องหางบประมาณมาดำเนินการ ซึ่งพวกท่านก็ทราบดีว่าเรากำลังมีปัญหาเรื่องงบประมาณอยู่ แต่ตนไม่ได้ขัดข้อง ก็แล้วแต่ท่าน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"