คมนาคมโยก”ทวี” นั่งผู้ตรวจดัน “สรพงษ์” นั่งรองปลัดฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ก.ย. 2563 รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่าที่ประชุม คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้อนุมัติแค่งตั้งข้าราชการบริหารระดับสูงจำนวน 2 ราย ตามที่คมนาคมเสนอ แต่งตั้งนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.)ไปดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงคมนาคม และแต่งตั้งนายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.) ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ มีกระแสข่าวว่าก่อนหน้านี้นายทวี ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง อธิบดี ทย. เป็นรองอธิบกรมทางหลวง(ทล.) และทำงานเป็นที่เข้าตาของ พรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะโครงการดำเนินการหาเอกชนเข้ามาร่วมทุนในการจัดเก็บค่าผ่านทาง และ บำรุงรักษา ในโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือมอเตอร์เวย์ จนได้รับการผลักดันให้มาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมท่าอากาศยาน 

อย่างไรก็ตามเมื่อมาดำรงตำแหน่งอธิบดี ทย. เป็นหน่วยงานในการกำกับของนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และทำงานสนองนโยบายของ นายถารมากกว่า จึงทำให้มีปัญหา ล่าสุดก่อนหน้านี้ นายทวี ได้เข้ามาพบนายศักดิ์สยาม เพื่อเคลียร์ปัญหา และขอที่จะอยู่ในตำแหน่ง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน จนกว่าจะเกียณในปี 64 ซึ่งเป็นที่คาดหมายว่า บุถคคลที่จะมานั่งตำแหน่งอธิบดีกรมท่าอากายานคนใหม่ จะโยกมาจาก กรมทางหลวง

นอกจากนี้ ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เป็นประธานคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"