'ชาติชาย'ปัดถูกทาบนั่ง'ขุนคลัง'แต่แบะท่าขึ้นกับนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.2563 -  นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน​ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีชื่อ  1 ใน 3 เป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า​ ไม่เคยได้รับการทาบทามจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เข้าดำรงตำแหน่ง รมว.การคลัง ทราบเพียงกระแสข่าว  ส่วนสาเหตุที่ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนั้น น่าจะมาจากการผลักดันของผู้ใหญ่ในวงการหลายคน ที่เห็นประสบการณ์ทำงานและผลงานการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาลเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน ส่วนตัวโชคดีที่ผ่านมาทำงานประสานงานร่วมกับธนาคารพาณิชย์ และธนาคารของรัฐ รวมถึงกระทรวงการคลังมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีประสบการณ์ตรง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่การพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวได้ไลน์สอบถามหา นายสมชัย สัจจพงษ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธกระแสข่าวที่เกิดขึ้น 

สำหรับ 3 รายชื่อแคนดิเดต รมว.การคลัง ที่ปรากฏกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีทาบทามให้ดำรงตำแหน่ง ได้แก่ นายชาติชาย,  นายสมชัย และนายกานต์ ตระกูลฮุน อดีตผู้บริหารเอสซีจี โดยชื่อของนายชาติชายถือว่ามาแรงสุด ทั้งนี้คาดว่าจะมีความชัดเจนในตำแหน่งดังกล่าวเดือน​ ต.ค.นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"