'สุทิน' ขย้ำจัดงบโครงการไม่พร้อม


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.2563 -  ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เข้าสู่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2546  มาตรา 4 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายว่า วันนี้ไม่เห็นการปรับลดที่สอดคล้องต่อความจำเป็น เชื่อว่าหากยังเป็นเช่นนี้ในอนาคตรัฐบาลก็จะมาขอให้สภาฯแก้กฎหมายขยายเพดานเงินกู้อีกแน่นอน จึงอยากให้มีตัดงบบางส่วนที่เป็นไขมันไปใช้ในส่วนที่จำเป็น เช่น โครงการเพิ่มประสิทธิภาพถนน 4 โครงการในจังหวัดมหาสารคาม วงเงิน 190 ล้านบาท ซึ่งยังไม่มีความพร้อม แต่ก็ไม่มีความชัดเจนว่าจะอนุมัติงบประมาณให้หรือไม่ ทำให้เห็นว่าโครงการต่างๆ ที่พร้อมและประชาชนแบมือขอ ไม่อนุมัติงบให้ แต่กลับไปให้ในสิ่งที่ยังไม่พร้อม  

นายสุทิน กล่าวอีกว่า งบประมาณที่โดนตัดในชั้น กมธ.ฯทำไมถึงโยนกลับคลัง ความจริงเมื่อตัดงบแล้วก็ต้องนำไปใช้กับส่วนอื่นๆ ให้เกิดประโยชน์ อย่างเช่น โครงการบัตร 30 บาทรักษาทุกโรคให้ครอบคลุมถึงโรคไต หรือจะเพิ่มเงินให้กับกลุ่มบำเหน็จบำนาญข้าราชการและกลุ่มบำเหน็จบำนาญผู้สูงอายุ ซึ่งที่ผ่านมาโดนบิดเบือนว่าจะตัดเงินของคนกลุ่มนี้จนถูกทัวร์ลง แต่ความจริงมีแต่จะเพิ่มให้  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"