รวบ 8 โจ๋เมืองคอนลอบขนกัญชาอัดแท่งเกือบ 2 ตัน พบลูกชายนายตำรวจใหญ่ร่วมทีมด้วย


เพิ่มเพื่อน    

8 โจ๋ "แก๊งล้อแม๊กซ์ทอง" หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นลูกชายนายตำรวจใหญ่ และเป็นเครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.นครศรีธรรมราช ลอบขนกัญชาอัด น้ำหนัก 1,980 กิโลกรัม จากภาคกลางลงภาคใต้ 

16 ก.ย.63 - ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.อ.ปกรณ์ จันทรโตะ รอง  ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร, พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ (บ้านพละ) ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด 8 ราย

ประกอบด้วย 1.นายอนุชา โสมจินทร์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ที่ 11 ตำบลหัวไทร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช 2.นายอังกินันท์ หนำคอก อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/1 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 3.นายธีรดนย์ เทียนประทีป อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 264/43 ตำบลท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 4.นายณัฐภัทร ภูมิภัทร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/78 หมู่ที่ 2 ตำบลปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นลูกชายนายตำรวจ ยศ พ.ต.ท.สังกัด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช

5.นายวรกานต์ ตันสกุล อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1508/16 ตำบลท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 6.นายอิทธิพงศ์ ศรีศักดา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่7/23 ตำบลคลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 7.นายรณชัย แซ่ลิ้ม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/12 ตำบลคลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ 8.นายเกรียงศักดิ์ ปฏิสุวรรณ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 5 ตำบลโคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่

สำหรับของกลางที่ยึดได้เป็นกัญชาอัดแท่ง ตราดาว 5 แฉก จำนวน 1,980 แท่ง น้ำหนัก 1,980 กิโลกรัม และรถยนต์ จำนวน 6 คัน ประกอบด้วย รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน 8กล-4218 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน 9กย-9961 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ ชนิด 4 ประตู รุ่น ดีแม็คสีดำ มีหลังคาแครี่บอย  ทะเบียน ขษ-9851 สงขลา รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อเชฟโรเล็ต ชนิด 4 ประตู ทะเบียน 9กข-9064 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน กน-2331 นครศรีธรรมราช และรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน ฎฉ-7717 กรุงเทพมหานคร

พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ในตำแหน่งหัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้(บ้านพละ) เปิดเผยถึงการจับกุมขบวนค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้สืบสวนทราบว่าจะมีรถยนต์ทั้ง 6 คัน ได้ร่วมกันลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลางลงไปส่งที่ภาคใต้ และจะผ่านด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ จึงได้วางแผนและร่วมกันตั้งด่านตรวจบนถนนสายเพชรเกษมขาล่องใต้ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร และได้กระจายกำลังไปเฝ้าระวังตามถนนสายรอง

จนกระทั่งถึงเวลา 03.30 น.คืนวันเดียวกัน พบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น  มิว 7 สีขาว ทะเบียน 8กล-4218 กรุงเทพมหานคร มีนายอนุชา โสมจินทร์ เป็นคนขับ และมีนายอังกินันท์ หนำคอก นั่งมาด้วย และรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน 9 กย-9961 กรุงเทพมหานคร มีนายธีรดนย์ เทียนประทีป เป็นคนขับ ผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจจึงเรียกขอตรวจค้น ปรากฏว่าได้มีรถยนต์ที่ตามหลังมาอีก 4 คันไหวตัว ได้ขับหลบเข้าซอยใกล้กับด่านตรวจและพยายามขับรถหลบหนีไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสั่งการให้ สภ.ใกล้เคียงตั้งด่านตรวจสกัดจับ

พ.ต.อ.ฉลาด กล่าวว่า ต่อมาได้พบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ ชนิด 4 ประตู รุ่น ดีแม็คสีดำ มีหลังคาแครี่บอย  ทะเบียน ขษ-9851 สงขลา ขับหลบหนีเข้ามาเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงสกัดจับกุมไว้ได้ ทราบชื่อคนขับ นายณัฐภัทร ภูมิภัทร และต่อมาพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อเชฟโรเล็ต ชนิด 4 ประตู ทะเบียน 9กข-9064 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปพักอยู่ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขต อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร และนำตัวผู้อยู่ในห้องพัก จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวรกานต์ ตันสกุล ,นายอิทธิพงศ์ ศรีศักดา ,นายรณชัย แซ่ลิ้ม และนายเกรียงศักดิ์ ปฏิสุวรรณ จึงนำตัวไปสอบสวน

ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้จอดรถยนต์ที่บรรทุกกัญชาทิ้งไว้ ในสวนปาล์มพื้นที่ ตำบลนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปชี้จุด จนพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน กน-2331 นครศรีธรรมราช ซึ่งถอดเบาะนั่งออกหมด ภายในรถวางเรียงกัญชาอัดแท่ง นับได้จำนวน 950 แท่ง และรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว  ทะเบียน ฎฉ-7717 กรุงเทพมหานคร  รื้อเบาะนั่งออกเช่นกัน ภายในพบกัญชาอัดแท่งวางเรียงนับได้จำนวน 1,030 แท่ง

ด้าน พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มนี้ จะมีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี โดยใช้รถยนต์ อีซูซุ รุ่น มิว 7 จำนวน 4 คัน แต่งเหมือนกันทุกอย่างแม้กระทั่งล้อแม๊กซ์สีทอง ซึ่งเหมือนกันทั้ง 6 คัน โดยรถอีซูซุ มิว 7 จะซุกกัญชา เพียง 2 คัน ส่วนอีก 2 คัน หากตำรวจรู้ไล่จับก็จะก็จะทำหน้าที่คอยขับสับเปลี่ยนเรียงคัน เพื่อหลอกตำรวจที่ไล่ให้หลงคัน และรถอีก 2 คัน ซึ่งเป็นรถแบบสี่ประตู นอกจากจะเป็นรถเซอร์วิช มีอุปกรณ์เครื่องมือ มียางอะไหล่ มีน้ำมันสแปร์ หากเกิดปัญหาสามารถซ่อมได้เลย แล้วยังทำหน้าที่ คอยขับขวางรถตำรวจไม่ให้ถึงรถขนกัญชาอีกด้วย

พล.ต.ต.วิมลกล่าวอีกว่า นับวันขบวนการลักลอบขนยาเสพติด จะมีกลยุทธ์วิธีที่จะหลบหลีกและต่อกรกับทางตำรวจ ซึ่งกลุ่มนี้ก็เช่นกันมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และเป็นกลุ่มวัยรุ่นล้วน ซ้ำหนึ่งในนั้นยังมีลูกชายของนายตำรวจใหญ่ระดับนายพันคนหนึ่งร่วมขบวนการนี้ด้วย ซึ่งกลุ่มนี้ยังเป็นเครือข่ายของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รอด เนื่องจากทางตำรวจ ได้ตรวจสอบเส้นทางพบมีการขับขึ้นลงผ่านจังหวัดชุมพรติดต่อกันหลายครั้ง จึงได้ส่งสายประกบ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมได้ในที่สุด

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเตรียมขยายผลติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"