วิถีคุณแม่...ช่วยปั้นธุรกิจ


เพิ่มเพื่อน    

    ความเป็นแม่นั้นยิ่งใหญ่เกินจะหานิยามใดมาเปรียบได้ การคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกคงเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ของบรรดาคุณแม่ทั้งหลาย เมื่อก่อนนี้อาจจะตั้งใจในการเลี้ยงลูกเพียงอย่างเดียว แต่ในยุคที่โอกาสเข้ามาใกล้ตัว และมีช่องทางสำหรับการช็อปปิ้งใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้ไอเดียการสร้างธุรกิจจาก "ความรัก" นั้นเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเดิม ดังเช่นคุณแม่สายแฟฯ 2 ท่านนี้ ที่สร้างธุรกิจเล็กๆ ขึ้นมาจากประสบการณ์ของการเลี้ยงลูกน้อย และไม่ใช่แค่เพียงการมองตลาดในประเทศเท่านั้น แต่ภายใต้ Smart Style กลับมองไปไกลถึงระดับ Global เลยทีเดียว


    คุณแม่คนสวย ตูน-สุภัชชา ปิตินันท์ อดีตนักร้องสาวชื่อดัง ที่วันนี้ผันตัวมาเป็นเจ้าของแบรนด์ “Minisizeme” เสื้อผ้า สินค้าไลฟ์สไตล์แม่และเด็กตั้งแต่แรกเกิด เล่าว่า แบรนด์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกสาวที่เป็นผื่นแพ้ผิวหนังตั้งแต่ 3 เดือน ค้นหาสาเหตุและคำตอบจนรู้ว่ามาจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ทั้งลูกและแม่ หลังจากพยายามหาซื้อเสื้อผ้าที่ทำจากธรรมชาติในเมืองไทยก็ไม่มี จึงคิดที่จะผลิตเองจากผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติมาจากธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ด้วยกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำคัญเลยคือมีเทคโนโลยีแอนตี้แบคทีเรีย (Anti Bacteria) ช่วยป้องกันเชื้อโรคที่อยู่รอบตัว แล้วเมื่อก่อนไม่มีใครทำเสื้อคู่แม่ลูกตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ มีแต่อายุขวบขึ้นไป เลยเป็นไอเดียที่ทำแบรนด์นี้ขึ้นมาเพื่อให้ทั้งครอบครัวได้ใส่เสื้อผ้าธีม (Theme) เดียวกัน 


    "ตอนนี้เริ่มจำหน่ายกับลูกค้าในต่างประเทศด้วยจากการเข้าร่วมงาน STYLE BANGKOK ตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้ร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ฝรั่งเศส ฯลฯ กับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่สำคัญเลยคือช่วงโควิด-19 กลายเป็นว่าจุดเด่นของการเป็นเสื้อผ้าธรรมชาติทำให้ลูกค้าต้องการมากขึ้น มีการสั่งซื้อจากแคนาดา อเมริกา ฝรั่งเศส ฮ่องกง สิงคโปร์ ซึ่งเราดีใจมาก ทำให้สนุกกับการลงมือลุยธุรกิจนี้มากขึ้นไปอีก" 


    ส่วน โอ๋-ปริยา ชัยลิมปมนตรี เจ้าของแบรนด์ “นิทาน” ผู้ดีไซน์ผ้าคลุมและชุดให้นมบุตรจนถูกอกถูกใจเหล่าคุณแม่ เล่าว่า แบรนด์นิทานนั้นเกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ Pain Point ของบรรดาคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกในการให้นมและปั๊มนมตอนอยู่ข้างนอก ชุดไม่สวย อึดอัด โดยจุดเริ่มต้นของแบรนด์นั้นเกิดจากเมื่อมีลูกคนแรกแล้วต้องใส่เสื้อที่มีกระดุมหน้าตลอดเวลา รู้สึกจำเจกับชุดเดิม และไม่สะดวกต่อการให้นม พอจะมีลูกคนที่ 2 จึงออกแบบและดีไซน์ขึ้นมาใช้เอง โดยเน้นเรื่องความง่ายของการให้นม การปั๊มนมแบบข้างเดียวและสองข้าง และมีฟังก์ชันใช้งานที่คนเป็นแม่ต้องการทั้งหมด เมื่อเพื่อนเห็นแล้วชอบจึงชวนให้ผลิตเพื่อไปจำหน่ายในงาน Baby and Kids Best Buy และได้รับผลตอบรับที่ดีมาก จึงเริ่มทำแบรนด์อย่างจริงจังจนถึงทุกวันนี้ 5 ปีแล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"