'บิ๊กตู่' สั่งเด้ง 'พ.ต.อ.รุ่งโรจน์' ผอ.องค์การคลังสินค้า เข้ากรุสำนักนายกฯ ปมลงทุนถุงมือยาง


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 31/2563 เมื่อวันที่ 14 ก.ย.เรื่องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐมาปฏิบัติหน้าที่ในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ บรรจุและแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ ผอ.สำนักบริหารกลาง องค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเคยรักษาการตำแหน่งผอ.อคส. มาปฏิบัติหน้าที่ในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรี โดยบรรจุและแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือน ค่าจ้าง เงินอื่น และสิทธิประโยชน์เดิมที่ได้รับอยู่ จนกว่านายกฯจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

ด้านนายธีภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีคำสั่งดังกล่าว เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ตนได้ส่งหนังสือไปถึงนายเกียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผอ.อคส.เพื่อให้ทราบและให้ผู้ที่ได้รับคำสั่งมารายงานตัว โดยจะต้องมารายงานตัวหลังได้รับหนังสือภายใน 1-2 วัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนนำเงินอคส.ไปลงทุนทำถุงมือยางเป็นจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"