ชาวเน็ตรุมถาม 'บอล ธนวัฒน์' ใครคือ 'เซเลบขอทาน' อมเงินม็อบเชียงราย


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “สราวุทธิ์ เซียนแว่น กุลมธุรพจน์” นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเรียกร้องประชาธิปไตยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ผู้สนับสนุนการจัดชุมนุมขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของนักเคลื่อนไหวรายหนึ่งที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ภาคเหนือ มีคนติดตามในโซเชียลนับแสนคน หลังพบว่ามีการทุจริตในการจัดการชุมนุมเยาวชนที่จังหวัดเชียงราย พร้อมติดแฮชแท็ก #เซเลบหรือขอทาน จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์และเป็นกระแสในโลกโซเชียลอย่างร้อนแรงตลอดทั้งวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

โดยนายสราวุทธิ์ ระบุว่า ในการชุมนุมของกลุ่มขับไล่รัฐบาลที่จังหวัดเชียงรายในช่วงที่ผ่านมา มีนักเคลื่อนไหวรายหนึ่งไม่ได้ขึ้นเวที นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือหลังเวที และยืนถ่ายรูปคู่กับแม่ยก กลับได้เงินค่าเดินทาง 3,000 บาท เทียบกับผู้ปราศรัยคนอื่น เช่น นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขึ้นเวทีปราศรัยได้ค่าเดินทางเพียงแค่ 1,800 บาท

ขณะที่ผู้ปราศรัยบางคนไม่ได้ค่าเดินทางด้วยซ้ำ จนต้องโอนเงินค่าเดินทางให้เพื่อเป็นสินน้ำใจ จึงมองว่า การชุมนุมดังกล่าวมีการทุจริตในหมู่แกนนำ อีกทั้งนักเคลื่อนไหวรายดังกล่าวพยายามหากินกับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล มองว่า เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร มาหากินกับคนบริจาคเพื่อประชาธิปไตย ตนรับไม่ได้จริงๆ

นักเคลื่อนไหวรายนี้ ตำรวจที่รู้จักกันบอกว่า มีพฤติกรรมจัดการชุมนุมเพื่อหากินมาตลอด ตรวจสอบเส้นทางการเงินได้หมดว่าเงินเข้าออกเท่าไหร่ พอเงินใกล้หมดก็หาเรื่องจัดการชุมนุมและมีการรับเงินโอน พวกตนหาเงินให้กินกันสบายใจ อีกส่วนมีคนมาบริจาคให้เพราะอยากสนับสนุนการชุมนุมไล่รัฐบาล

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของนายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล วิ่งไล่ลุง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ (17 ก.ย.) อัยการส่งฟ้องบอล และเต้ ธนาธร ข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน จากม็อบที่ลำพูน โดยอัยการขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก และห้ามจำเลยออกนอกเคหสถาน‬ ‪ศาลรับฟ้อง และให้ปล่อยตัวโดยทำสัญญาว่าหากไม่มาศาลให้ปรับ 20,000 บาท‬ ขอบคุณทีมทนายจากศูนย์ทนายสิทธิฯ และอาจารย์เก่งกิจ อาจารย์นัทมน จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มาช่วยเรื่องคดีและประกันตัว และขอบคุณทุกกำลังใจครับ

ปรากฏว่า ได้มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์โดยสอบถามถึงกระแสข่าวเซเลบขอทานดังกล่าวว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร อยากให้นายธนวัฒน์ช่วยชี้แจงให้กระจ่างชัดเพื่อการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ขัดแย้งกันเองในหมู่นักกิจกรรม

ตัวอย่างคอมเม้นท์ ได้แก่ "ได้ยินข่าวลือในทางไม่ดีของคุณเยอะมากเลยนะ ช่วงนี้ไม่ทราบว่าที่เขาลือกันนั้นมันจริงหรือเปล่าครับ จะไม่ออกมาตอบโต้ข่าวลือหน่อยเหรอ"

"ไม่เห็นแก้ต่างที่เซียนแว่นแฉ เป็นนักเคลื่อนไหวควรโปร่งใสหรือเปล่า ความน่าเชื่อถือคือสิ่งสำคัญเพราะวงการนี้ต้องนี้อาศัยมวลชน"

"คุณบอลครับ ลำพังพวกไอโอก็น่ารังเกียจอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณบอลทำตัวเป็นพวกมือถือสากปากถือศีลจะน่ารังเกียจยิ่งกว่า แทนที่จะมาชี้แจงเรื่องนี้ ถึงฝั่งเชียงรายจะบอกมาแล้วก็เหอะ"

"ไม่ออกมาแก้ข่าวหน่อยหรอ ที่โดนโจมตีในทวิตเตอร์หรือที่เค้าพูดกันมันเป็นความจิง หลายคนรอฟังคำตอบอยู่นะ"

"ขอคำอธิบายการจัดงานวิ่งไล่ลุงค่ะ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ได้รับบริจาคเท่าไหร่"

"พี่บอลคะ ถ้าพี่เห็นเทรนด์ทวิตตอนนี้กับกระแสที่เค้าพูดๆถึงพี่อยู่ พี่ควรออกมาชี้แจงนะคะ ไม่ใช่ปล่อยเบลอ ถ้าไม่ใช่อะไรยังไงก็ฟาดกลับไปค่ะ"

ทั้งนี้ นายธนวัฒน์ ไม่ได้ออกมาตอบคำถามหรือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"