'บอล เชิญยิ้ม'ฝากถึงคนบนฟ้า"ผมทำเต็มที่แล้ว"


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นเพื่อนแท้ที่ดูแลกันมาตั้งแต่มีชีวิตจนถึงลมหายใจสุดท้าย สำหรับ บอล เชิญยิ้ม ที่ทำทุกอย่างให้กับตลกรุ่นพี่ โรเบิร์ต สายควัน อย่างดีที่สุด โดยก่อนหน้านี้ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ วัย 54 ปี ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์ ด้วยโรคมะเร็งปอด

          แต่เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา บอล เชิญยิ้ม พร้อมด้วยเพื่อนศิลปินตลก ภรรยาและลูกสาวของโรเบิร์ต ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า  การตรวจชิ้นเนื้อครั้งที่ 3 ไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่พบเชื้อวัณโรคปอดแทน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการให้ยาฆ่าเชื้อ ก่อนที่ช่วงดึกของวันที่ 19  กันยายน หนุ่มบอลก็ได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายผ่านอินสตาแกรมว่าหนุ่มโรเบิร์ต สายควัน ได้จากทุกคนไปแล้ว

          นอกจากนี้หนุ่มบอล ยังได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมถึงตลกรุ่นพี่แบบรัวๆ ทั้ง  “ไมรู้ว่าจะพูดอะไร และอย่างไร ผมทำให้พี่ จนสุดความสามารถ ที่น้องคนนี้ทำได้ ผมไม่ได้ทิ้งพี่นะ แต่พี่ทิ้งผมไปแล้ว และขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดีครับ 19 ก.ย วันที่พี่จากผมไป ผมทำเต็มที่แล้วครับ พี่ต้องรับรู้ได้ พี่อยู่ในความทรงจำผมตลอดไป.ไปรอผมนะ โรเบริต สายควัน”

          อีกหนึ่งข้อความระบุว่า “เหลือไว้แค่ความทรงจำและมิตรภาพที่ไม่เคยลืม เราใช้ชีวิตกันมาเยอะมาก เข้าใจนะต้องมีวันจาก แต่พี่ไปแบบไม่ให้เราตั้งตัวเลย ขอบคุณนะที่ผ่านมา เราร่วมสร้างอะไรมาด้วยกัน ผมเคยบอกพี่ว่าผมจะทำให้พี่มีทุกอย่าง แล้วผมก็ทำให้พี่ แต่ผมไม่สามารถทำให้พี่หายและกลับมาได้ พวกเราทำเต็มที่แล้วนะครับ พี่คงรู้นะว่าพวกเราเต็มที่จริงๆ พี่ไม่ได้ไปไหน พี่แค่หลับพักผ่อน ฝันดีนะพี่”

          และอีกหนึ่งข้อความระบุว่า “พี่รับรู้จากวันแรกที่พี่เริ่มป่วย จนวันสุดท้าย 19 ก.ย ตอนบ่ายๆ เรายังคุยกันอยู่เลย ว่าเรามีเงินรักษาพี่นะ แต่ตัวพี่ต้องสู้ๆนะ แล้วพี่ก็มองผมกับพี่กระรอก แล้วผมก็ให้พี่ชูมือ2นิ้ว พี่ก็ยังยกขึ้นมา แบบไม่มีแรง แต่พี่ก็ทำให้ผมเห็นว่าพี่สู้ พี่คงเต็มที่แล้ว เดี๋ยวเรากลับบ้านกันพี่ วันนี้พี่ไม่ต้องนอนทรมานและเจ็บปวดอีกต่อไป พวกเรากำลังไปรับพี่ออกจากโรงบาลครับ กลับบ้านเราพี่”

          ซึ่งในวันนี้เวลา 14.00 น. จะมีการเคลื่อนศพตลกคนดังไปที่วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนพิธีรดน้ำศพ โรเบิร์ต สายควัน  จะจัดขึ้น เวลา 16.00 น.

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @ballyim_uri


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"