แค่เปลี่ยนแว่น


เพิ่มเพื่อน    

     เพิ่งเบิร์ธเดย์วันคล้ายวันเกิดอายุครบ 69 ปี “อาจารย์วิษณุ”วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ไปเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งวันเกิดปีนี้ตรงกับวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พอดี 

    “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เลยถือโอกาสอวยพรวันคล้ายวันเกิดเหมือนเช่นทุกปี พร้อมกับมอบช่อดอกไม้ให้กับ “อาจารย์วิษณุ” กลางห้องประชุมครม.ด้วย 

     รวมถึงถือโอกาสเบิร์ธเดย์ย้อนหลัง "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข และเบิร์ธเดย์รัฐมนตรีท่านอื่นๆ ที่เกิดภายในเดือนเดียวกันด้วย

     และปีนี้ "อาจารย์วิษณุ" ก็อายุย่างเข้าสู่ปีที่ 70 แล้ว แต่สังเกตใบหน้าอาจารย์ทำไมยังดูสดใสและดูหนุ่มกว่าวัย ทั้งที่อาจารย์ก็ทำงานหนักมาตลอด เรียกว่าถูกทาบทามให้มาช่วยงานด้านกฎหมายเกือบทุกรัฐบาล จนถึงตอนนี้อายุย่างเข้าปีที่ 70 ก็ยังไม่วางจากภาระงานที่หนัก

     ครั้นเมื่อเจอกับนักข่าวทำเนียบฯ อาจารย์เลยถูกถามถึงเคล็ดลับดูแลตัวเองและการดูแลสุขภาพ ว่ามีเคล็ดลับเด็ดอะไร ทำอย่างไรทำไมยังดูหนุ่ม ก่อนถูกแอบถามด้วยว่า ไปทำทรีตเมนต์หรือทำอะไรมาบ้างหรือเปล่า?

     ด้าน “อาจารย์วิษณุ” ปฏิเสธทันที...

    “ไม่เคยทำอะไรเลย”

     ก่อนเฉลย...

    “อาจเป็นเพราะเปลี่ยนแว่นตา แต่ไม่ใช่แว่นใหม่ เป็นแว่นเดิม ที่ไม่ได้ใส่มานานแล้วเอากลับมาใส่ใหม่”

     แหม..ก็คิดว่ามีเคล็ดลับเด็ดอะไร ที่แท้ก็แค่หยิบแว่นอันเก่าเอามาใส่ใหม่ เลยดูสดใสขึ้น ก็แค่นั้นเอง ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"