เจ้าหน้าที่ประดาน้ำหมู่เกาะสุรินทร์ เก็บกู้ศพไต้ก๋งเรือประมงเหตุเรือล่มพลิกคว่ำ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.63 - พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3(ศรชล.ภาค 3 ) กล่าวว่า จากเหตุเรือประมง "ชาญอุดมสมบัติ 8" เป็นเรือขนาด 14 ตันกรอส ประสบเหตุพลิกคว่ำ เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 19 ก.ย.63 สาเหตุจากกระแสลมแรงและคลื่นสูงน้ำได้เข้าตัวเรือเป็นเหตุให้เรือพลิกคว่ำ ขณะเกิดเหตุ นายสมชาย สูนพลอย ไต้ก๋งเรือ นอนหลับในเก๋งเรือ และจมลงทะเลพร้อมตัวเรือ ส่วนลูกเรือชาวพม่า ได้กระโดดออกจากตัวเรือ ว่ายน้ำไปขอความช่วยเหลือจากเรือชาญอุดมสมบัติ 6 ที่จอดบริเวณใกล้เคียง โดย ศรชล.ภาค 3 ประสานให้หน่วยรักษาความปลอดภัย(นรภ.) เกาะสุรินทร์ เข้าทำการช่วยเหลือพร้อมดำน้ำลงไปตรวจสอบพบว่านายสมชายฯเสียชีวิตอยู่ในตัวเรือไม่สามารถนำศพออกมาได้ นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ศรชล.ภาค 3 โดย ศรชล.จังหวัดพังงา ประสาน นรภ.เกาะสุรินทร์ เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ กรณีเรือชาญอุดมสมบัติ 8 พลิกคว่ำ โดย ส่งเจ้าหน้าที่ประดาน้ำอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จำนวน 3 คน ลงดำน้ำและสามารถเก็บกู้ผู้เสียชีวิตได้ นำขึ้นเรือประมงชาญอุดมสมบัติ 6 ที่จอดในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คุระบุรี จังหวัดพังงา เดินทางมากับเรือพยาบาล เพื่อลงบันทึกประจำวัน และนำศพกลับเข้าฝั่งดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"