'บิ๊กตู่' สั่งเร่งคดี​บอส​ ประสานตร.สากลออกหมายแดงหาแหล่งที่อยู่ปัจจุบัน​ ล่าตัวมาลงโทษ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.63 - นายอนุชา​ บูรพชัยศรี​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ได้ส่งข้อความจาก​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม โดยมีเนื้อหาว่า​ ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดเห็นชอบสั่งฟ้อง “บอส” อยู่วิทยา ในข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาเสพโคเคนดังที่ทราบแล้วนั้น ผมขอขอบคุณสำหรับการดำเนินการพิจารณาอย่างรวดเร็ว ขณะนี้คดีกำลังดำเนินไปสู่ขั้นตอนต่อไปคือ สำนักงานอัยการสูงสุดจะส่งหนังสือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวผู้ต้องหามาสั่งฟ้อง แต่เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ตำรวจจะประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อออกประกาศหมายแดง ให้ประเทศสมาชิกทั่วโลกรับทราบและช่วยกันระบุแหล่งที่อยู่ปัจจุบันของบอส เพื่อสามารถดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมายังประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี​

"ผมขอให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง เต็มกำลังความสามารถ โดยไม่ล่าช้า ทั้งนี้ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการขั้นตอนต่างๆ โดยทันทีที่ได้รับเอกสารจากสำนักงานอัยการสูงสุด และขอให้รายงานความคืบหน้าในเรื่องการประสานกับตำรวจสากลเพื่อออกหมายแดง ให้ผมรับทราบภายในหนึ่งสัปดาห์"พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"