"อิทธิพล"เล็งโยก 3 อธิบดี ใน วธ. ลั่นช่วงปีเศษ มองเห็นแล้วใครทำงานเป็นอย่างไร 


เพิ่มเพื่อน    

 


21 ก.ย.63- - นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า หลังจากที่มีการแต่งตั้ง นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงวัฒนธรรมคนใหม่ไปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวทางโดยให้แต่ละกระทรวงพิจารณาการเสนอแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งทดแทนทั้งตำแหน่งที่ว่างลงจากที่ได้เลื่อนขั้น และที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) มีผู้บริหารระดับ 10 รวม 3 ราย ที่เกษียณอายุ ได้แก่ นายประดิษฐ์ โปซิว นายสมเกียรติ พันธรรม และ นางประนอม คลังทอง ตลอดจนให้มีการสับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงตามความเหมาะสม 

 นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วน วธ.ตนได้พิจารณาการหมุนเวียนผู้บริหารเป็นรายบุคคล ให้สอดคล้องกับภารกิจของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งตนได้ให้นโยบายไว้ตั้งแต่แรกเริ่มที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม  นอกจากนี้ ได้พิจารณาความเหมาะสมของการทำงานด้วยว่า สามารถทำงานตอบโจทย์นโยบายที่ตนให้ไว้กับว่าที่ปลัดวธ. คนใหม่ได้หรือไม่ เพียงใด อีกทั้งต้องสามารถทำงานเชื่อมโยงและประสานงานกันได้ โดยเฉพาะงานวิชาการ งานพิธี และพิธีการ ในงานสำคัญของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ซึ่งถือเป็นงานที่ต้องทำให้สมเกียรติตามที่รัฐบาลมอบหมาย และขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ตามงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2564 ให้ไปสู่เป้าหมาย  ตนมองว่า การทำงานวัฒนธรรม ผู้บริหารงาน ต้องร่วมมือกัน สนับสนุนงานกัน ช่วยคิด ช่วยผลิตงาน และไม่ใช่มาสร้างความแตกแยก เพื่อให้ดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน และเกิดความคล่องตัว

     " ผมให้เวลาและให้โอกาสอธิบดีทุกกรมทำงาน พิสูจน์ฝีมือ ตั้งแต่ผมมาดำรงตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม เป็นเวลาปีเศษ โดยไม่มีการโยกย้ายใครเลย ก็ได้มองออกแล้วว่า ใครเป็นอย่างไร ทำอะไรบ้าง มีความสนใจที่ขับเคลื่อนงานมากน้อยเพียงใด ดังนั้น การโยกเก้าอี้ครั้งนี้ คงตัดสินใจไม่ยาก น่าจะอย่างน้อย 3 ตำแหน่ง และบางคนอาจอยู่ที่เดิม ผมอยากให้ผู้บริหารแต่ละคนใช้หัวใจทำงาน ดูผลสัมฤทธิ์ของงาน ไม่ใช่แค่ให้งานออกๆ ไปตามงบประมาณที่ได้รับ อีกทั้งให้ประสานเครือข่ายวัฒนธรรมให้ได้ เพราะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนงานของเราให้เป็นที่ประจักษ์  ซึ่งการโยกย้ายผมไม่หวั่นว่าจะมีความขัดแย้ง เพราะเท่าที่ดูทุกคนสามารถทำงานทดแทนกันได้ หากรับโอกาสและภารกิจงาน ก็ต้องทำได้ ทั้งนี้ จะมีการเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเร็วๆ นี้ " นายอิทธิพล กล่าว 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"