'เอี่ยม'เหน็บ'บิ๊กตู่'ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่ทหารแก่กำลังทำลายเศรษฐกิจไทยให้ตายทั้งเป็น


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.63-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสภาพัฒน์ฯ เผยไทยเหลื่อมล้ำพุ่งรอบ 10 ปี รวยจนห่างกันสูงสุด 20 เท่า หนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีเพิ่มทะลุ 80 เปอร์เซ็นต์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เห็นรายงานของสภาพัฒน์ฯแล้ว นึกออกหรือยังว่าจะแก้ไขอย่างไร หรือจะใช้วิธีโยนความผิดไปให้รัฐบาลก่อนตามถนัด ในรายงานพบคนจนเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี60 พล.อ.ประยุทธ์ หนียังไงก็หนีไม่ออก 

รัฐบาลยิ่งอยู่ยาวคนยิ่งแห่มาลงทะเบียนรับบัตรคนจนเพิ่มมากขึ้น เศรษฐกิจไทยหลังจากโควิดจะต้องเจอกับภาวะ 3 สูง 3 ต่ำ 3 สูง คือ อัตราการว่างงานสูง หนี้สาธารณะสูง และหนี้ภาคเอกชนสูง ส่วน 3 ต่ำ คือ การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำ อัตราเงินเฟ้อต่ำ และอัตราดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับผลกระทบจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศ ตลอด 6-7 ปี ทำให้คนไทยได้เห็นว่า ประเทศไทย ไม่ใช่ใครก็ได้ ที่จะมาเป็นผู้นำ คนไทยจะฝากอนาคตเศรษฐกิจไทยไว้กับทหารเกษียณที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์จริง ๆ หรือ ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่ทหารแก่ กำลังทำลายเศรษฐกิจไทยให้ตายทั้งเป็น หรือไม่

"ภาวะสุญญากาศ กำลังลุกลาม ทั้งด้าน เศรษฐกิจ การเมือง หา รมว.คลัง ยังไม่ได้ จะพูดอะไร จะแก้เหลื่อมล้ำแบบไหน น้ำหนักคงไม่มี" นายอนุสรณ์ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"