'บิ๊กตู่' บอกรัฐบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร ลั่นไม่มีใครแพ้ชนะแต่ประเทศชาติ-ประชาชนเสียโอกาส


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กตู่” ยัน พ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้ประโยชน์ดูแลโควิด-19 ไม่ใช่หวังคุมม็อบ ขอบคุณผู้ปกครองดูแลลูกหลาน ชี้หลายอย่างปรากฏให้เห็นแล้ว ให้สังคมตัดสินเอง ลั่นไม่มีใครแพ้ใครชนะ รับห่วงปท.เสียหาย เผยได้ไม่สั่งการพิเศษชุมนุม 24 ก.ย. 

22 ก.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะสิ้นสุดในเดือนกันยายนนี้ จะต่ออายุอีกหรือไม่ว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้ในประโยชน์อย่างไร ทั้งนี้เพราะ พ.ร.บ.โรคติดต่อของกระทรวงสาธารณสุข ไม่พอที่จะบูรณาการทุกส่วนในเรื่องการเข้าออกประเทศบ้างอะไรบ้างเหล่านี้มันพันกันไปหมด ขณะเดียวกันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มีกฎหมายของตัวเองอยู่ ซึ่งไม่ครอบคลุมที่จะปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกัน  

“ไม่ได้เกี่ยวกับการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินในเรื่องอื่นๆเลยอย่างที่มีคนออกมาพูดกันในขณะนี้ มันคนละเรื่องกัน”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มชุมนุมประกาศจะไปเคลื่อนไหวในวันที่ 24 ก.ย.ที่หน้ารัฐสภา และมองว่าส.ส.ที่ไปร่วมเหมาะสมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องการเคลื่อนไหววันที่ 24 ก.ย.นี้ อันนี้เป็นเรื่องของการชุมนุมเพราะที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้สั่งอะไรเป็นพิเศษ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินการ ทั้งนี้เป็นไปตามกฎหมายต่างๆทุกประการที่มีอยู่  

“ผมไม่อยากให้เป็นความขัดแย้งกันต่อไปอีก เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ที่ผ่านมาพยายามให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดกลั้นอดทน เสียสละ และเรื่องอื่นๆต้องขอบคุณบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองด้วยที่ช่วยกันดูแลลูกหลานของท่าน หลายอย่างปรากฏมาให้เห็นแล้ว ก็เป็นเรื่องของสังคมจะตัดสินจะวิเคราะห์กันเอง ผมว่าวันนี้เราต้องสร้างการเรียนรู้กันให้มากขึ้น มีหลักคิด มีหลักการและเหตุผลในการที่จะทำอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนโดยรวม มันจะทำให้ประเทศชาติเสียโอกาส ประชาชนก็เสียโอกาสไปด้วย อันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ผมอยากจะฝากพวกเรา ไม่มีใครแพ้ชนะหรอก แต่สิ่งที่มันจะตามมาคือประเทศชาติเราจะเสียหาย ผมเป็นกังวลตรงจุดนั้นมากกว่า” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"