'ชวน'ไม่รู้ตั้งกรรมการศึกษา6ญัตติแก้รัฐธรรมนูญก่อนโหวตสมัยหน้า!


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.2563 - นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ญัตติ ว่าได้ตกลงกรอบเวลาทั้ง 3 ฝ่ายเท่าๆ กัน ส่วนการลงมติจะลงทีละญัตติคราวเดียวกันทั้ง 6 ญัตติ  ซึ่งอาจต้องใช้เวลาพอสมควร ส่วนตัวจะขอให้สมาชิกกระชับในการลงมติ ส่วนที่ ส.ว.เสนอให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาก่อนแล้วค่อยลงมติในการประชุมสมัยหน้านั้น ขึ้นอยู่กับมติในที่ประชุม แต่ส่วนตัวยังไม่ทราบประเด็นดังกล่าว 

เมื่อถามถึงการรับมือการชุมนุมที่จะมาบริเวณรัฐสภา ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ นายชวน กล่าวว่า ไม่เป็นไร ส่วนใหญ่เข้าใจในระบอบประชาธิปไตย คาดว่าคงไม่มีการก่อเหตุรุนแรง แต่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งเจ้าหน้าที่มีเครื่องมือในการบันทึกภาพ เนื่องจากอาจจะไม่มีปัญหาในวันนี้ แต่ในอนาคตข้างหน้าอาจมีการหยิบยกประเด็นขึ้นมาเป็นปัญหา เช่นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

เมื่อถามว่ากรณีที่ ส.ส.มาร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบในเรื่องจริยธรรม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"