ลุยปลูกป่าฟื้นฟูหลังไฟเผา ชูแคมเปญ'คุณเปลี่ยน เราปลูก' คืนต้นไม้ให้พื้นที่ต้นน้ำภาคเหนือ


เพิ่มเพื่อน    

พื้นที่ป่า 4 ไร่เสียหายจากไฟป่าใน อช.ศรีลานนา จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมปลูกป่าฟื้นคืนต้นไม้

 

     สองหนุ่มนักอนุรักษ์อย่าง อเล็กซ์ เรนเดลล์ ทูตสันถวไมตรีด้านสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทยที่ได้รับการแต่งตั้งโดยโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP)  และ ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ มาร่วมปลูกป่ากับชาวเชียงดาวบนพื้นที่ป่าที่เสียหายจากเหตุการณ์ไฟป่ากว่า 4 ไร่ ภายในโครงการหลวงห้วยลึก อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  เพื่อช่วยผืนป่าต้นน้ำแห่งนี้ให้ฟื้นฟูกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง  กิจกรรมอนุรักษ์นี้จัดโดย Yves Rocher (อีฟ โรเช่) แบรนด์ความงามอันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศส ตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ตามแนวคิด “Act Beautiful สวยโลกไม่เสีย” และสานต่อเจตนารมณ์ของแบรนด์ที่มีมามากกว่า 60 ปี กับโครงการ Plant for the Planet ที่วางเป้าหมายปลูกต้นไม้ให้ครบ 100 ล้านต้นทั่วโลก ภายใต้แคมเปญ ‘คุณเปลี่ยน เราปลูก’   ยังได้ร่วมมือกับน้องๆ นักเรียนชาวกะเหรี่ยงและชุมชน อ.เชียงดาว ในการปลูกป่า มดแล้วมาหย่อนในกล่องรับบริจาคได้ที่ชอปแวดล้อมได้บ้าง แต่ตอนนี้เราสามารถช่วย

     วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อีฟโรเช่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  เราตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาพื้นที่ป่าซึ่งเป็นแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติที่สำคัญต่อสิ่งมีชีวิต การปลูกป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ทาง อีฟ โรเช่ จัดขึ้นในครั้งนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่เป็น Eco Sustainability และภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ตามแนวคิด “Act Beautiful สวยโลกไม่เสีย” เพราะอย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ผลิตภัณฑ์ของ อีฟ โรเช่ ส่วนใหญ่ผลิตมาจากธรรมชาติ เราจึงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและชุมชนในพื้นที่ อ. เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อคืนสมดุลให้แก่ธรรมชาติ ถือเป็นการต่อยอดกิจกรรมที่อีฟ โรเช่กว่า 34 ประเทศทั่วโลกให้ความสำคัญ และมุ่งมั่นที่จะปลูกต้นไม้ให้ครบ 100 ล้านต้นภายในปี 2564  ผ่านโครงการ Plant for the Planet ที่รณรงค์ปลูกป่าอย่างถูกต้องกับหน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไร นอกจากนั้น เราจัดแคมเปญ‘คุณเปลี่ยน เราปลูก’ ให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมนำบรรจุภัณฑ์ที่ใช้หมดแล้ว มาหย่อนในกล่องรับบริจาคได้ที่ช็อป อีฟ โรเช่ โดยการบริจาคบรรจุภัณฑ์ 1 ขวด อีฟ โรเช่ จะปลูกต้นไม้ 1 ต้น รวมทั้งยังมีกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ที่ทุกคนสามารถร่วมสนุกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกต้นไม้คืนสู่สังคมได้ด้วย 

 

 ผู้ร่วมกิจกรรมรณรงค์ปลูกป่า Plant for the Planet เดินเท้าเข้าสู่พื้นที่ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ 

 

     ภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา กล่าวว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาพื้นที่ป่าบริเวณนี้ได้รับผลกระทบจากไฟป่า และผู้บุกรุกเข้ามาถางพื้นที่ป่า ทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก  ทางเราจึงได้ทำการตรวจยึดและดำเนินคดี และอยากจะฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม เพื่อชาวบ้านจะได้กลับมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ เราจะปลูกต้นไม้บนพื้นที่ 4 ไร่ โดยจะปลูกต้นสัก, ต้นประดู่ ,ต้นมะขามป้อม และต้นขนุน  รวมทั้งหมด 800 ต้น  ทางอุทยานฯ ยินดีเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมกับทางอีฟ โรเช่ ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันฟื้นฟูพื้นที่ป่าและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการคืนความสมดุลสู่ธรรมชาติ

     ทูตสันถวไมตรีด้านสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทยอย่าง อเล็กซ์ เรนเดลล์ บอกว่า มีโอกาสทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ได้เห็นถึงผลกระทบของไฟป่าและการเผาป่า ทำให้ทราบว่า กว่าจะฟื้นฟูป่าได้ใช้เวลานาน อยากขอบคุณ อีฟ โรเช่ที่ชวนมาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้ และขอบคุณทุกคนช่วยกันฟื้นฟูพื้นที่ป่า รับรู้ได้ถึงเจตนารมณ์ของอีฟ โรเช่ ที่ตั้งใจจะฟื้นฟูพื้นที่ป่าร่วมกันชุมชนในพื้นที่และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ รวมถึงเด็กๆ จากโรงเรียนใกล้เคียง เพื่อที่จะช่วยกันรักษาธรรมชาติเอาไว้

 

วิลาสินี ภาณุรัตน์ ผู้บริหาร อีฟ โรเช่ ร่วมปลูกป่ากับอเล็กซ์ เรนเดลล์ ทูตสันถวไมตรีด้านสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย และบอย-ปกรณ์

 

        นักแสดงหัวใจสีเขียว อย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ กล่าวว่า ด้วยอาชีพ ทำให้ตนได้รับโอกาสดีๆ อยู่เสมอ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ถ้าโลกของเราไม่มีความสมดุลระหว่างธรรมชาติและมนุษย์ เราคงอยู่กันอย่างลำบาก กิจกรรมครั้งนี้ตนได้รับโอกาสจาก อีฟ โรเช่ ฟื้นฟูพื้นที่ป่าที่เสียหาย และเป็นกระบอกเสียงให้กับกิจกรรมอนุรักษ์นี้ สนุกและรู้สึกดีมากๆ ที่ได้เห็นสิ่งดีๆรอบตัวเรา และได้มาปลูกป่าร่วมกับทุกคน อยากฝากทุกคนว่า ถ้ามีโอกาสไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อยากให้ลองติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  อาจมีกิจกรรมให้เราได้ไปร่วมปลูกป่าหรืออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นอีกโปรแกรมในทริปที่น่าสนใจและน่าสนับสนุน

 

 

 

 

                มดแล้วมาหย่อนในกล่องรับบริจาคได้ที่ชอปแวดล้อมได้บ้าง แต่ตอนนี้เราสามารถช่วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"