พีอาร์คณะก้าวหน้า แจ้งข่าวด่วน 'ทอน' จะขาย 'นมแพะ' ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.63 - ประชาสัมพันธ์คณะก้าวหน้า  เผยว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางเยือนจังหวัดยะลา เพื่อพบกับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะนม ติดตามความคืบหน้าของธุรกิจนมแพะ ซึ่งดำเนินการโดย “ส้มจี๊ด” องค์กรส่งเสริมธุรกิจเพื่อสังคมของคณะก้าวหน้า

ในการเดินทางมาครั้งนี้ นายธนาธรได้มาตรวจดูความพร้อมของโรงเรือน และกระบวนการเลี้ยงแพะ รีดนมแพะ รวมถึงการบรรจุขวด เนื่องจากจะเริ่มทดลองจำหน่ายนมในเฟสแรก ภายใต้แบรนด์ “ซูซู” ซึ่งเป็นภาษามลายู แปลว่า “นม” ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และหากประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย จะเริ่มเฟสสอง ลงทุนตั้งโรงงานผลิตนมแพะขนาดใหญ่

“ผมตั้งใจที่จะใช้โมเดลธุรกิจบริษัทจำกัด ไม่ใช่สหกรณ์ เพราะผมมองเป้าหมายใหญ่ มองไปไกล ผมอยากให้มีบริษัทจำกัดขนาดใหญ่ที่ยะลา จ้างงานคนในพื้นที่สามจังหวัด โดยมีเกษตรกรร่วมกันเป็นเจ้าของ เพราะที่นี่แทบไม่มีบริษัทใหญ่ๆ ที่จ้างงานดีๆ รายได้สูง ทั้งที่คนตกงาน ว่างงาน จำนวนมาก โดยเฉพาะหลังโควิด ถ้ามีงาน คุณภาพชีวิตของคนในสามจังหวัดก็จะดีขึ้น วัยรุ่นจบมามีงานทำที่บ้านเกิด ได้อยู่กับครอบครัว ไม่ต้องไปทำงานที่มาเลเซียหรือตามหัวเมืองใหญ่ และเหตุผลที่ผมอยาเห็นอุตสาหกรรมนมแพะในสามจังหวัด ก็เพราะมันสอดคล้องกับวิถีของมุสลิม การเลี้ยงแพะเป็นสิ่งที่คนในพื้นที่มีทักษะ มีความเข้าใจอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการการส่งเสริมด้านการตลาดและการบริหารธุรกิจ” นายธนาธร กล่าว

ทั้งนี้ นมแพะแบรนด์ “ซูซู” จะเริ่มจัดจำหน่ายในเฟสแรกในเดือนพฤศจิกายน โดยเริ่มต้นจำหน่ายผ่านรถโมบาย และวางหน้าร้านในพื้นที่ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา รวมถึงจัดจำหน่ายช่องทางออนไลน์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"