'House สามย่าน'พาย้อนรำลึกหนังเรื่องแรกของ'อั๋น ธนกร'ผู้กำกับผู้ล่วงลับ


เพิ่มเพื่อน    

 

          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมโปรเจกต์พิเศษ #IAMTYPE_H ของโรงภาพยนตร์ House สามย่าน ด้วยภาพยนตร์ไทยสุดฮิป  Fake โกหก...ทั้งเพ (2546) หนังรักสุดเหงาขวัญใจวัยรุ่นเด็กแนวยุค 2000 พร้อมร่วมรำลึกถึงผู้กำกับฝีมือดีผู้ล่วงลับ อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ ที่แจ้งเกิดทันทีจากงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกนี้ และได้รับการจับตามองในฐานะผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ในขณะนั้นที่ได้สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้แก่วงการภาพยนตร์ไทยอย่างงดงาม

          Fake โกหก...ทั้งเพ เป็นหนังรักโรแมนติกขึ้นหิ้งที่ถ่ายทอดอารมณ์เดียวดายโรแมนติก สะท้อนบางแง่มุมชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนหนุ่มสาวร่วมสมัย ความคาดหวังของพวกเขาต่อสังคม อนาคต และชีวิตตนเอง ผ่านบรรยากาศและภาพในมุมแปลกตาของกรุงเทพ-เมืองศิวิไลซ์ ในช่วงปี 2545-2546 ได้อย่างมีสีสันน่าหลงใหลชวนค้นหา รวมถึงบทพูดของตัวละครที่จี๊ดโดนใจ 

          อาจเรียกได้ว่าเป็นบันทึกรักถึงกรุงเทพฯ ที่ยังคงไม่ตกยุค โดยเรื่องราวในแต่ละพาร์ตจะถูกเชื่อมโยงเข้ากับความรักของชายหนุ่มวัยแสวงหาทั้ง 3 คน ซึ่งทั้งสร้างความหวังและความผิดหวังให้แก่พวกเขาได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น "เบ" ที่เจ็บปวดฝังใจกับความรักในอดีต  "โป้" ที่กำลังเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ และ "ซุง" ที่คาดหวังกับความรักที่กำลังจะเกิดขึ้น.

          หนังนำแสดงโดยทีมนักแสดงมาแรงแห่งยุค เร แม็คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์ (ลีโอ พุฒ), เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา (ต้า บาร์บี้) และ พัชราภา ไชยเชื้อ ซึ่ง Fake โกหก...ทั้งเพ จะกลับมาฉาย 2 รอบเท่านั้น ในวันที่ 24 กันยายน รอบ 12:40 น. และ 26 กันยายน รอบ 10:15 น. (ฉายฟิล์ม 35 มม.)

          นอกจากนี้ ยังเอาใจคอหนังไทยกับอีก 7 หนังไทยรันวงการอย่าง เดอะ เลตเตอร์ จดหมายรัก (2547), สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก (2553), Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ (2555), เกรียน ฟิคชั่น (2556),Lost in Blue ระหว่างเราครั้งก่อน (2559), หน่าฮ่าน (2562) และ ดิว ไปด้วยกันนะ (2562)

          #IAmType_H #TypeHSamyan คือโปรเจกต์พิเศษฉายหนังมาราธอนของ House สามย่าน ร่วมกับ AIS Play  เป็นเวลา 6 วัน 5 โปรแกรม (HURT, HITS, HEAL, HIP และ HEY!) กับ 56 หนังไทย-เทศ ณ โรงภาพยนตร์  House สามย่าน ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายนนี้

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"