ปรบมือรัวๆหญิงไทยใจสุดแกร่ง แห่สมัครอาสาสมัครทหารพราน ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กกล.ทพ.จชต.) ค่ายอิงคยุทธบริหาร มีผู้สนใจสมัครสอบอาสาสมัครทหารพรานหญิง (อส.ทพ.หญิง)เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนมากถึง 1,261 คน จากทั่วประเทศ โดยส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ภาคใต้ ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 4 ได้จัดสอบคัดเลือกเพื่อหาผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมนำเข้าบรรจุเพื่อปฏิบัติงานในปีงบประมาณ 2564 เพียง 15 อัตรา

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.ถึง 21 ก.ย. ที่กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และวันที่ 25 ก.ย. นี้จะเปิดทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในสถานีวิ่ง , ดันพื้น และลุกนั่ง ตามลักษณะ,ระเบียบที่ถูกต้อง และตามเกณฑ์ที่กองทัพบกกำหนด (หากไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ถือว่าไม่ผ่านการทดสอบ จะถูกตัดสิทธิ์ในการสอบภาควิชาการ และการสอบสัมภาษณ์) จากนั้นจะสอบภาควิชาการ ได้แก่ ความรู้วิชาทหารพราน และสอบสัมภาษณ์ในลำดับถัดไป

และวันที่ 29 ก.ย. จะการสอบในขั้นตอนที่ 2 ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร มีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย สอบสัมภาษณ์ โดยสังเกตลักษณะท่าทาง เชาว์ ปัญญา การทดสอบเชิง จิตวิทยา คุณลักษณะทางทหาร ทัศนคติและความจงรักภักดี สำหรับสถานที่สอบ ได้แก่ กรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย กรมทหารราบที่ 153 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"