เริ่มแล้ว! ม็อบนำรถบรรทุกปิดถนนยึดพื้นที่หน้ารัฐสภา กดดัน ส.ว.ร่วมลงชื่อแก้ รธน.


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 15.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาเข้าร่วมการชุมนุม โดยกลุ่มคณะประชาชนปลดแอกได้มีการนำรถ 6 ล้อที่บรรทุกเครื่องเสียงมาจอดขวางบริเวณประตูทางเข้ารัฐสภา เพื่อใช้เป็นเวทีปราศรัย โดยก่อนเริ่มการชุมนุมมี ส.ส.จากในสภาฯ ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ อาทิ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. เป็นต้น

สำหรับกำหนดการการชุมนุมวันนี้จะเปิดกิจกรรมด้วยการพ่นสีหมุดคณะราษฎร 2 จากนั้นตัวแทนภาคประชาชนจะหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัย สลับกับการเล่นดนตรี ส่วนแกนนำคนสำคัญ จะขึ้นปราศรัยตั้งแต่ 19.00 น.เป็นต้นไป อาทิ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำคณะประชาชนปลดแอก และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ โดยจะปราศรัยเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกิจกรรมสุดท้ายตามกำหนดการจะเป็นการยื่นใบลาออกให้กับ ส.ว.ในเวลา 20.00 น. 

ขณะที่การจราจรถนนสามเสน ด้านหน้ารัฐสภา เนื่องจากมวลชนเริ่มทยอยเข้ามา จึงมีการปิดถนนทุกช่องทางจราจร 

เวลา 16.00 น.ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาเกียกกาย กิจกรรมของคณะประชาชนปลดแอกและกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ได้มีมวลชนเริ่มเข้าจับจองพื้นที่ โดยบนรถเวทีปราศัยเชิญชวนมวลชนเข้าร่วมชุมนุม โดยมีแกนนำสลับขึ้นปราศัยขับไล่ สว. และตะโกนม็อบ "ไม่ต้องจ้างกูมาเอง"

กระทั่งเวลา 16.20 น.รถเวทีของแกนนำได้จอดขวางถนน ยึดเป็นพื้นที่ชุมนุม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์การจราจรที่ติดอย่างหนัก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"