เลือกครีมกันแดดอย่างไรให้ปกป้องผิวได้ครอบคลุมเต็มประสิทธิภาพ


เพิ่มเพื่อน    

ครีมกันแดด หนึ่งในอาวุธประจำกายที่ใช้ต่อสู้กับแสงแดดและรังสียูวีที่คอยทำร้ายผิวอยู่เป็นประจำในทุกๆ วัน และเพื่อการปกป้องผิวอย่างดีที่สุด การเลือกครีมกันแดดไม่ว่าจะเป็นกันแดดสำหรับทาหน้าหรือทาตัวก็ตาม การเลือกครีมกันแดดที่ดีนั้นไม่ควรจะเลือกแค่ครีมที่มีค่า SPF สำหรับป้องกันรังสี UVA, UVB เพียงอย่างเดียว แต่ควรที่จะต้องมองหาครีมที่มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวของเราได้อย่างเต็มที่ในทุกๆ สถานการณ์ วันนี้เราจึงอยากที่จะพาทุกคนไปดูเทคนิคดีๆ ในการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิวของเรามากที่สุด เพื่อให้การเลือกซื้อนั้นตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด

 

 

ปกป้องผิวได้ครอบคลุม

สิ่งแรกที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือการเลือกซื้อครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากรังสี UVA นั้นจะทำร้ายผิวเรา เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังทุกประเภทอีกด้วย ส่วนรังสี UVB นั้นจะทำให้ผิวไหม้ แสบ และทำให้เกิดรอยคล้ำบนผิวหน้าและผิวกายได้ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลผิวได้อย่างครอบคลุมจะช่วยให้ผิวของเราห่างไกลจากริ้วรอยและมะเร็งผิวหนัง

 

เลือกครีมกันแดดที่มีค่า PA+++ และ SPF 50 ขึ้นไป

เพราะว่าการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า PA+++ นั้น จะเป็นตัวช่วยในการปกป้องผิวจากรังสีต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และควรมีค่า SPF 50 ขึ้นไป ซึ่งค่า SPF จะเป็นตัวบ่งบอกถึงระดับการปกป้องผิวจากรังสี UVB อีกด้วย ซึ่งการเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดรอยแดง ผิวแสบ ผิวไหม้ และโรคผิวหนังที่อาจจะเกิดขึ้นจากแสงแดดได้

 

อย่าลืมว่าต้องเหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน

เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนนั้นจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญในการเลือกครีมกันแดดอย่างมาก เพราะส่วนผสมของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดนั้นก็จะมีส่วนผสมที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะมีผิวที่แพ้ง่าย ก็ควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม วัตถุกันเสีย ไปจนถึงส่วนผสมที่ตัวเองแพ้อีกด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผดผื่น

 

เลือกให้เหมาะกับชีวิตประจำวัน

และอย่างสุดท้ายที่ไม่ควรลืมเลยก็คือการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับนักกีฬา คนที่แต่งหน้าเป็นประจำ หรือกิจกรรมต่างๆ ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดให้กับผิวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจะไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะผิวและลดการอุดตันของผิวได้อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"