'เฮียหมู บางรักฯ'ยกมือท่วมหัว โครงการในหลวง ร.9 ต่อชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นนักแสดงที่สร้างเสียงหัวเราะ ที่หลายๆ คนจดจำได้ในบทเฮียหมู ในซิทคอมบางรักซอยเก้า สำหรับ สมเจต พยัฆโส  แต่ใครจะรู้ว่าครั้งหนึ่งเฮียหมูไม่มีเงินเก็บเลย จนถึงวันที่ตรวจเจอว่าลิ้นหัวใจรั่ว เจ้าตัวถึงกับบอกภรรยาว่าจะยอมตายเพราะอยากเก็บเงินให้ลูกได้เรียน แต่สุดท้ายกลับรอดชีวิตมาได้เพราะโครงการของในหลวง ร.9

            "ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไรหรอก เราคนบ้านนอกเพิ่งเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ บ้านเช่าข้าวซื้อรถก็ต้องผ่อน ไหนรายจ่ายลูกเต้าอีก  ไม่ได้เก็บเงินเลย ได้มาก็ใช้ไปวนไป แล้วมีอยู่ช่วงนึงป่วยหนักต้องเข้าไปผ่าตัดลิ้นหัวใจ ตอนนั้นเกิดวิกฤติมาก คิดดูถ้าเป็นดาราคนอื่นเขามีเงินเก็บกันเยอะแยะใช่ไหม เราก็ได้มาใช้ไป ไม่เคยรู้ว่าตัวเองป่วย ไม่เคยตรวจไม่เคยอะไร เป็นคนที่ไม่ชอบเข้าไปเช็คไปอะไร

            พอเล่นละครเวทีเสร็จปั๊บมันเหนื่อยมากเลย  ก็เลยไปตรวจ  ตรวจปั๊บหมอบอกคุณลิ้นหัวใจรั่วรูใหญ่แล้วนะ ถ้ารั่วรูเล็กๆ ไม่เป็นอะไร หมอเขาก็บอกว่าคุณจะอยู่ก็ได้นะ แต่ผมไม่รับประกันว่าคุณจะได้กี่เดือน เต็มที่เลยคงไม่เกิน 4 เดือน คุณต้องไปแน่ แรงมากแล้ว นิ้วเริ่มดำหมดแล้ว  ก็ปรึกษาแฟน ลูกเต้าก็หลายคน เราต้องส่งเสียรถราอีกยังไง ถ้าเราไปผ่าเอาเงินที่ไหน ไม่ใช่น้อยๆ นะ เงินผ่าหัวใจเห็นเขาบอกกันเป็นไม่รู้กี่แสน ทำไงดี

            ก็เลยตัดสินใจเก็บเงินไว้ให้ลูกเรียน เดี๋ยวพ่อตายดีกว่าง่ายดี  พูดจริงเลย พูดกับเมียเลย ตายดีกว่า เพราะว่าเราไม่มีปัญญาหรอก ด้วยเดชะบุญ หมอมาบอกว่า ไม่ต้องตกใจไปเฮียหมูมีโครงการจากในหลวงรัชกาลที่9 ท่านจะผ่าหัวใจให้คนทั้งหมด 80 ดวง เราได้ดวงที่ 70 กว่าๆ เฮียยังอยู่ในโควต้านั้นอยู่ ขนลุกยกมือไหว้ท่วมหัวเลยครับ"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"