'อนุดิษฐ์' บอกความในใจหลัง 'เจ๊หน่อย' ลาออก ชูเป็นคนทำงานหนักพาเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.63 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ อดีตคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมกับพี่หน่อยหรือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มีความผูกพันกันมาอย่างยาวนาน เริ่มต้นจากในฐานะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ที่มีพี่หน่อยเป็นหัวหน้าทีม กทม. จนกระทั่งล่าสุดผมเป็นเลขาธิการพรรคและกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ก็ยังได้ทำงานร่วมกับพี่หน่อยที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย

พี่หน่อยเป็นคนทำงานหนัก ซื่อสัตย์และรักพรรค พี่หน่อยพร้อมสู้กับทุกคนยกเว้นคนในพรรคที่พี่หน่อยจะไม่ยอมทะเลาะด้วย การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ได้อานิสงส์จากความทุ่มเทของพี่หน่อยจนชนะเลือกตั้งได้ ส.ส. มากที่สุดแต่ทำให้พี่หน่อยสอบตก เพราะตามรัฐธรรมนูญ 2560 ที่พวกเรากำลังขอแก้ไข หากได้ ส.ส. เขตมากเท่าไรก็จะไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ "พี่หน่อยก็พร้อมจะสอบตกเพื่อให้พรรคได้จำนวน ส.ส. มากที่สุด"

ก่อนที่จะตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ผมเคยขอให้พี่หน่อยลงสมัคร ส.ส. เขตที่ผมลงสมัครโดยผมอาสาจะเฝ้าพื้นที่หาเสียงให้ แต่พี่หน่อยบอกว่า หากลง ส.ส. เขตจะทำให้ไปช่วยผู้สมัครของพรรคได้ไม่เต็มที่ เพราะจะต้องลงพื้นที่ให้ตัวเองจึงปฏิเสธคำขอของผม ที่จริงแล้วผมเชื่อว่าอีกเหตุผลที่สำคัญ คือ พี่หน่อยไม่อยากมาแย่งพื้นที่ของผม

วานนี้พี่หน่อยได้ลาออกจากประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย ตอนแรกผมตั้งใจจะลาออกตามพี่หน่อยเพื่อเปิดทางให้พรรคได้เลือกบุคคลที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทนผมต่อไป

แต่เมื่อทราบว่าหัวหน้าพรรคจะลาออกซึ่งจะทำให้ตำแหน่งเลขาธิการพรรคของผมสิ้นสุดไปด้วย ผมจึงรอให้ตำแหน่งของผมสิ้นผลไปพร้อมหัวหน้าพรรค ส่วนใจผมออกตามพี่หน่อยไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้วครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"