'สุทิน' ปัดพัลวัน 'เพื่อไทย' ปรับโครงสร้างไม่ใช่แพแตก 'หญิงอ้อ' คุมพรรคแค่ข้อสันนิษฐาน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.63 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า มีผลกระทบต่อตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน เพราะตามรัฐธรรมนูญกำหนดว่า ผู้นำฝ่ายค้านมาจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่มีส.ส.มากที่สุดที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาล ดังนั้นเมื่อนายสมพงษ์ลาออกจากหัวหน้าพรรคย่อมมีผลกระทบไม่สามารถทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านได้ในช่วงนี้ คงเป็นแค่ช่วงสั้นๆ เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไรมาก เพราะนายสมพงษ์เลือกลาออกจากหัวหน้าพรรคในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ถ้ามีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้วมีการเลือกนายสมพงษ์กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง นายสมพงษ์ก็กลับมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านเหมือนเดิม

นายสุทิน กล่าวว่า การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยของนายสมพงษ์ไม่ได้เกิดจากการมีปัญหาในพรรค อย่าไปตกใจ แต่ถึงวาระที่ต้องปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค จึงลาออกเพื่อให้การปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคเป็นไปด้วยความราบรื่น ส่วนการลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ถือเป็นการปรับโครงสร้างการบริหารพรรค ยืนยันว่าไม่ใช่การส่งสัญญานแพแตกของพรรคเพื่อไทยที่ทุกคนลาออกกันทั้งหมด แต่เป็นการปรับโครงสร้างพรรคเท่านั้น

"ส่วนกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ จะเข้ามาควบคุมการบริหารงานพรรคเพื่อไทยเองนั้น เป็นข้อสันนิษฐานกันไป ยังไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาคุณหญิงพจมานไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวการบริหารงานของพรรคเพื่อไทย"นายสุทิน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"